FIFA công bố các nhóm hạt giống bóng đá Olympic 2021

17/04/2021 - 06:30

FIFA đã chính thức công bố các nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam Olympic 2021 vào ngày 21-4-2021 tới.

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức công bố các nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam Thế vận hội Olympic 2021 vào ngày 21-4-2021 tới.

Các nhóm hạt giống được lựa chọn dựa trên kết quả đạt được của các đội tuyển trong 5 kỳ Olympic gần đây, bao gồm Thế vận hội mới nhất là quan trọng hơn cả.

Đáng chú ý, Tây Ban Nha nằm trong nhóm hạt giống số 2 cùng với Đức, Honduras và Mexico. Tin buồn cho họ là nguy cơ chung bảng với một trong hai đội Nam Mỹ thuộc nhóm 1 gồm Nhật Bản (chủ nhà), Brazil, Argentina và Hàn Quốc.

Tuyển Olympic Tây Ban Nha có nguy cơ chung bảng với Brazil hoặc Argentina

Tuyển Olympic Tây Ban Nha có nguy cơ chung bảng với Brazil hoặc Argentina

Tiêu chí cho lễ bốc thăm hôm thứ Tư tới là hai đội cùng liên đoàn không thể nằm chung bảng, vì vậy Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ rơi vào bảng đấu có đội bóng châu Âu thuộc nhóm 4 (gồm Australia, Saudi Arabia, Pháp và Romania).

Australia thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á nên điều không tránh khỏi là Đức và Tây Ban Nha sẽ giáp mặt với Argentina hoặc Brazil trong cùng bảng.

Giải bóng đá Thế vận hội năm nay sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 22-7 đến 7-8. Lần này, điều đặc biệt sẽ là các đội U24 tham dự do Thế vận hội 2020 bị hoãn. FIFA vẫn dành cơ hội cho các cầu thủ sinh sau ngày 1-1-1997 góp mặt tại giải đấu.

Tuyển Olympic Argentina ở nhóm hạt giống số 1

Tuyển Olympic Argentina ở nhóm hạt giống số 1

Các đội tuyển được triệu tập 18 cầu thủ và có khả năng mang theo 4 cầu thủ dự bị. Bốn cầu thủ này chỉ được tham gia trong trường hợp trong suốt giải đấu xảy ra tổn thất do chấn thương, bệnh tật hoặc trường hợp bất khả kháng được FIFA chấp nhận.

Các nhóm hạt giống bóng đá nam Olympic:

Nhóm 1: Nhật Bản, Brazil, Argentina và Hàn Quốc

Nhóm 2: Mexico, Đức, Honduras và Tây Ban Nha

Nhóm3: Ai Cập, New Zealand, Bờ Biển Ngà và Nam Phi

Nhóm 4: Australia, Saudi Arabia, Pháp và Romania

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN