Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam

22/07/2021 - 06:50

Thủ môn Filip Nguyễn chưa được cấp quốc tịch Việt Nam như nhiều thông tin đưa ra trước đó.

Cách đây 1 ngày, Transfermarkt đã điền 2 quốc tịch Việt Nam và CH Czech cho Filip Nguyễn. Điều đó khiến cho cộng đồng mạng và truyền thông Việt Nam trải qua một phen mừng hụt. Bởi theo tìm hiểu của Bongdaplus, gia đình của Filip Nguyễn hiện cũng chưa nhận được bất cứ thông tin gì về việc anh được xác nhận nhập tịch. Ở một khía cạnh khác theo một tờ báo uy tín của Việt Nam trích dẫn chia sẻ của lãnh đạo Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) cho biết, theo Luật Quốc tịch, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp, nơi cư trú. Trong khi Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam và đây là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận cho cầu thủ này nhập tịch.

Luật hiện hành không có quy định cho phép Bộ Tư pháp hay Bộ Ngoại giao (cơ quan đại diện) nhận hồ sơ xin nhập quốc tịch. Ngoài ra, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải có Thẻ thường trú tại Việt Nam do cơ quan công an cấp. Theo quy định đó, cầu thủ Filip Nguyễn không đáp ứng được điều kiện này nên từ năm 2017 đã bị Bộ Tư pháp trả lại hồ sơ.

Một thông tin đáng chú ý là VFF cũng đã liên hệ hỏi về thủ tục và đã được Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) hướng dẫn. Nhưng suốt 1 năm qua cho đến nay thì không thấy thông tin gì nữa.

Cũng liên quan đến một thủ môn Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm. Trong trận hoà 3-3 của Cerezo Osaka và FC Tokyo tại vòng 21 J.League 1, Văn Lâm đã không được đăng ký thi đấu.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN