Gặp mặt hữu nghị truyền thống Việt Nam - Uzbekistan

26/08/2012 - 15:20
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Uzbekistan Lương Phan Cừ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ngày 26-8, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Uzbekistan tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2-9), Ngày Độc lập của nước Cộng hòa Uzbekistan (1-9) và 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (17-1-1992 - 17-1-2012).

Đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các thành viên trong Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Uzbekistan và đông đảo hội viên, những người đã từng học tập, công tác, sinh sống tại Uzbekistan và yêu mến Uzbekistan đã đến dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Uzbekistan Lương Phan Cừ nêu rõ, Việt Nam và Cộng hòa Uzbekistan có mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống tốt đẹp. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam, nhân dân và nhà nước Uzbekistan đã giúp đỡ chia sẻ về vật chất và tinh thần với nhân dân Việt Nam, trong đó có việc nuôi dưỡng, đào tạo đông đảo đội ngũ cán bộ khoa học, quản lý, công nhân kỹ thuật cho Việt Nam mà hôm nay họ đã và đang đóng góp có hiệu quả vào việc xây dựng, bảo vệ đất nước và góp phần vun đắp, thúc đẩy mối tình hữu nghị giữa hai nước. Ông Lương Phan Cừ cũng bày tỏ lòng biết ơn nhân dân, nhà nước Uzbekistan về những tình cảm, sự chia sẻ cao cả đó và hi vọng rằng trong thời gian tới, các hội viên của Hội hữu nghị Việt Nam-Uzbekistan và những người đã từng học tập, công tác, sinh sống tại Uzbekistan, yêu mến Uzbekista tiếp tục đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

 

Các hội viên thể hiện các ca khúc đặc sắc của Việt Nam và Uzbekistan

Điểm lại những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mà nhân dân hai nước Việt Nam và Uzbekistan đã đạt được trong thời gian qua; thông báo các hoạt động hữu nghị của Hội hữu nghị Việt Nam – Uzbekistan… ông Lương Phan Cừ tin tưởng rằng, với những hoạt động giao lưu hữu nghị đã và đang triển khai, Hội hữu nghị Việt Nam – Uzbekistan sẽ là cầu nối quan trọng, là chỗ dựa tin cậy giúp các hội viên và những người đã từng học tập, công tác, sinh sống tại Uzbekistan, yêu mến Uzbekistan được gặp gỡ, trao đổi, giao lưu thường xuyên, góp phần nhỏ bé vào việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Tại buổi gặp, các hội viên đã cùng nhau thể hiện nhiều ca khúc nổi tiếng của Việt Nam và Uzbekistan, ôn lại những kỷ niệm của một thời gắn bó với đất nước Uzbekistan.

Nguồn ĐCS

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN