Giải quyết các tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng

16/05/2018 - 11:45

BDK.VN - Hiện Dự án bổ sung, nâng cấp 4 đoạn tuyến QL.60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên thực hiện đạt gần 23% khối lượng dự án. Dự án đang gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng.

Phó giám đốc Ban quản lý Dự án 7 Lê Quốc Dũng trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: Ngân Hà

Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án 7 Lê Quốc Dũng trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: Ngân Hà

Chiều 15-5-2018, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án 7 và Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương, Công ty Điện lực Bến Tre, UBND huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải quyết các tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng.

Đại diện Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết, các đơn vị thi công lập kế hoạch thi công cụ thể tại các vị trí vướng hạ tầng kỹ thuật để phối hợp với Ban Quản lý dự án huyện Mỏ Cày Bắc và Ban Quản lý dự án huyện Mỏ Cày Nam kết hợp thực hiện thi công cắm bấc thấm với kế hoạch cắt điện di dời hạ tầng kỹ thuật nhưng chưa thể thực hiện được. Ngoài ra, việc bổ sung thiết kế hệ thống thoát nước tại huyện Mỏ Cày Nam, thi công đóng cọc các cầu cũng đang gặp khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng chỉ đạo cắt điện trong ngày 3-6-2018 (trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 17 giờ) đối với đường điện cao thế để thi công đóng bấc thấm.

“Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu phối hợp với điện lực địa phương thống nhất lịch cắt điện, quy định thời gian cắt cụ thể và thông báo đến người dân đối với đường điện hạ thế và trung thế. Lãnh đạo UBND huyện Mỏ Cày Nam chuẩn bị hồ sơ đề xuất bổ sung hệ thống thoát nước xử lý ngập úng vì đây là khu quy hoạch phát triển của huyện. Đối với vướng mắc trong quá trình thi công đóng cọc các cầu, chính quyền địa phương giải thích cho người dân hiểu và tạo điều kiện để đơn vị thi công đóng cọc các cầu, tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án” - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đề nghị.

Ngân Hà

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN