SEA Games 31:

Giành thắng lợi trước đối thủ trực tiếp, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

13/05/2022 - 21:41

U23 Việt Nam đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước U23 Myanmar, tuy nhiên toàn đội vẫn giành được 1 kết quả có lợi.

Những phút đầu tiên của trận đấu, thật bất ngờ khi U23 Myanmar là những người nắm thế chủ động. Các cầu thủ mặc áo trắng liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Văn Toản nhưng rất may hàng phòng ngự của U23 Việt Nam vẫn đứng vững.

Chỉ mất 5 phút đầu tiên, các học trò của HLV Park Hang Seo nhanh chóng bắt nhịp lại được thế trận khi tổ chức được một số tình huống lên bóng sắc nét. Cơ hội đầu tiên của những chiến binh Sao Vàng thuộc về Nhâm Mạnh Dũng, tiền đạo mang áo số 17 có pha dứt điểm ở phút thứ 9, tuy nhiên bóng đã đập trúng chân hậu vệ Myanmar.

Ngay sau đó là một loạt các pha hãm thành nguy hiểm, dẫu vậy những cú ra chân của Tiến Linh, Hoàng Anh hay Hoàng Đức đều vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc của trận đấu. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Sang đến đầu hiệp 2, U23 Việt Nam buộc phải vùng lên mạnh mẽ để có thể sớm tìm được bàn thắng. Tuy nhiên, sự bế tắc quen thuộc trong hiệp 1 vẫn diễn ra dù cho đội bóng của HLV Park Hang Seo đã tìm kiếm được nhiều những cơ hội đáng kể.

Phút 48, Nhâm Mạnh Dũng đón đường căng ngang đầy thuận lợi của đồng đội, dẫu vậy tiền đạo này lại có pha dứt điểm hụt và bỏ lỡ cơ hội làm bàn quá rõ ràng. Cú sút bồi của Hoàng Đức cũng không thể gây thêm khó khăn cho thủ thành Pyae Phyo Thu.

Giành thắng lợi trước đối thủ trực tiếp, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Giành thắng lợi trước đối thủ trực tiếp, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo tiếp tục chỉ đạo các học trò đẩy bóng ra biên và thực hiện những tình huống căng ngang vào vào vòng cấm. Thế nhưng những đường chuyền của Văn Đô hay Văn Xuân lại thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Phút 76, khi mà toàn đội đang vô cùng bế tắc, bất ngờ từ một pha tấn công, Lê Văn Đô có đường chuyền thuận lợi cho Hùng Dũng, ở trong một tư thế thoải mái, đội trưởng của U23 Việt Nam đã không mắc bất cứ sai lầm nào để có thể ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu, chung cuộc U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar. 3 điểm có được trước đối thủ trực tiếp giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo vươn lên vị trí đầu bảng và đang tràn đầy cơ hội đi tiếp.

* Ở trận đấu khác, những tưởng U23 Philippines sẽ là một trong những đội đầu tiên ở bảng A đoạt vé vào bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Họ đánh bại U23 Timor Leste và sau đó hoà mừng như thắng trước U23 Việt Nam. Nhưng đẳng cấp mới là mãi mãi, 2 trận thua tan nát trước U23 Myanmar và trước U23 Indonesia chiều nay đã tiễn thầy trò HLV Fegidero về nước.

Rõ ràng, U23 Philippines chỉ có thể tự trách mình khi đã tự mãn quá sớm, đặc biệt sau màn tử thủ để cầm hoà U23 Việt Nam ở lượt trận thứ hai. Thậm chí, trước trận đấu chiều nay trên sân Việt Trì, U23 Philippines vẫn nắm cơ hội đi tiếp nếu không để thua U23 Indonesia và U23 Myanmar gặp bất lợi trước U23 Việt Nam ở trận đấu diễn ra ngay sau đó.

Thế nhưng, dường như sự đột biến của U23 Philippines đã bị giải mã ở trận thua trước U23 Myanmar cách đây vài hôm. Nó tước đi sức mạnh và khả năng gây bất ngờ của một đội bóng chưa từng là quyền lực ở Đông Nam Á, rất hiếm khi làm khó dễ được những đối thủ mạnh thực sự như Indonesia hay Thái Lan.

Quả nhiên, thảm bại 0-4 chiều nay trước những cầu thủ trẻ của xứ Vạn Đảo đã nói lên tất cả. U23 Indonesia không dồn dập tấn công ngay từ đầu mà chọn lối chơi chậm rãi, cẩn thận để phòng bất trắc. Nhưng khả năng biến trận từ tĩnh thành động, từ thủ thành công của thầy trò HLV Shin Tae-yong là vô cùng đáng khâm phục.

Nhìn thấy điểm yếu ở nách giữa 2 vị trí trung vệ và hậu vệ cánh của đối phương, những cầu thủ có sức đột phá và tốc độ cao như Maulana và Sulaeman liên tục khoét vào. Chính tiền đạo số 10 Maulana đã chuyền bóng như dọn cỗ để Ridwan đệm bóng cận thành mở tỉ số ở phút thức 18.

Chủ động tấn công không phải thế mạnh của U23 Philippines nhất là khi họ đã bị dẫn bàn. Chính vì thế, hầu như đội bóng của ông Fegidero không có đòn đáp trả nào đích đáng trong hiệp một. Sự việc càng tệ hại hơn khi Rizky Ridho đánh đầu đánh bại thủ môn Quincy và nâng tỉ số lên 2-0 vào phút 44.

Hiệp hai là màn sao chép nguyên bản của hiệp một khi U23 Indonesia vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu và thoải mái “giết mổ” đối phương. Ngoài việc để cho chân sút Jovin Bedic có cú sút dội xà ngang ở phút 58, hầu như đội bóng của HLV Shin Tae-yong không cho phép đối phương có cơ hội ghi bàn.

Đến phút 74, lại là cầu thủ hay nhất trận đấu, số 10 Maulana, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 nhờ một cú sút quyết đoán. Mười phút sau, Ronaldo - cầu thủ vừa được tung vào sân - đã đem về một quả penalty sau khi đi bóng khéo léo khiến đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm. Và tiền vệ Ferdinan đã sút thành công để ấn định chiến thắng 4-0.

Sau chiến thắng này, U23 Indonesia tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm. Vị trí này sẽ thay đổi dựa vào kết quả thi đấu của U23 Myanmar (cũng 6 điểm) và U23 Việt Nam (4 điểm) ở trận đấu khởi tranh ở lúc 19h00.

Đội hình thi đấu 

U23 Indonesia: Santosa, Ramadhani, Anthony Klok, Sulaeman, Vikri, Ridwan, Bahar, Kambuaya, Abimanyu, Aryanto, Sutaryadi.

U23 Philippines: Quincy, Scott Phillip, Enrique Fernandez, Oskari, Dennis Chung, Jovin Bedic, Oliver Bias, Yrick, Miguel Antonio, James Rosquillo, Christian Rontini.         

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN