Giao hữu CLB 2019: Barcelona thắng nhọc nhằn Napoli 2-1

08/08/2019 - 13:28

Trận đấu diễn ra trong thế đáp trả. Barcelona tạo ra cơ hội không nhiều nhưng biết chắc chiêu chuyển thành 2 bàn thắng. Còn Napoli chỉ ghi được 1 bàn thắng trong số rất nhiều cơ hội.

Trận đấu giao hữu mùa hè 2019 giữa Napoli và Barcelona đã diễn ra vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 8-9-2019, tại sân vận động Hard Rock Stadium (Miami Gardens, Florida). Đội hình xuất phát của hai đội:

Napoli: Meret, Di Lorenzo, Maksimovic, Manolas, Rui, Callejon, Zielinski, Elmas, Insigne, Mertens, Ruiz

Barcelona: Neto, Umtiti, Todibo, Firpo, Wague, Rakitic, Busquets, Puig, Suarez, Griezmann, Perez.

Hiệp 1, Napoli đã có cú sút đầu tiên về phía khung thành Barcelona ngay đầu trận. Nhận thấy thủ thành Neto của Barelona lên hơi cao, Dries Mertens có pha sút bóng khá bất ngờ từ cánh trái nhưng bóng không đi đúng ý muốn.

Phút 8, Barelona được hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái. Luis Suarez bắt vô-lê đưa bóng đập đất vô tình đến đúng vị trí của Antoine Griezmann. Anh  có pha sút bóng sống rất nhanh nhưng thiếu chính xác.

Barelona đã liên tiếp với nhưng pha tấn công về phía khung thành đối phương. Suarez, Mertens, Carles Perez đã tiếp nhận đường chuyền từ đồng đội nhưng pha dứt điểm không thể làm rung lưới thủ thành Meret.

Phút 38, Sergio Busquets có pha sút bóng chìm hiểm hóc về góc xa hạ gục Alex Meret để mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch La Liga.

Phút 42, Jose Callejon ngoặt bóng dứt điểm từ cánh phải và Samuel Umtiti trong nỗ lực lui về phòng ngự đã vô tình "đốt lưới nhà" giúp đội đương kim á quân Serie A cân bằng tỷ số 1-1.

Phút 44, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde suýt chút nữa bị thủng lưới lần thứ 2 nếu Neto không xuất sắc cản phá cú sút khá căng từ chân một cầu thủ Napoli bên cánh phải.

HIệp 1 kết thúc, Barelona và Napoli  hòa nhau 1-1.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Hiệp 2, Barelona đã có sự điều chỉnh nhân sự. Griezmann và Suarez ra nghỉ nhường chỗ cho Rafinha và Abel Ruiz.

Phút 50, đường căng ngang bên cánh phải phía ngoài vòng cấm cực kỳ khó chịu. Một pha phản công nhanh của Napoli nhưng thủ thành Neto đã băng ra kịp thời.

Phút 55, một hậu vệ Napoli phát bóng lên hớ hênh và cơ hội đến với Barelona. Nhưng Rafanha đã không thành công trong nỗ lực sửa bóng dứt điểm.

Phút 56, tiền vệ Ivan Rakitic có cú sút bóng về góc xa chệch khung thành Napoli trong gang tấc.

Ảnh: Reuters.

Ảnh : Reuters.

Napoli tiếp tục đưa bóng lên cánh trên, tao ra những tình huống nguy hiểm nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Đáng chú ý là ở phút 76, tiền đạo Milik trong thế không bị ai kèm đã dứt điểm ra ngoài khiến Napoli bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn trước Barelona lần đầu tiên trong trận đấu.

Phút 79, Barcelona tạo ra cơ hội không nhiều nhưng  thực sự chắt chiu. Rakitic là người nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona.

Phút 85 và 90, Dembele có hai pha bóng nguy hiểm nhưng cú dứt điểm bóng đi chệch khung thành Napoli trong gang tấc.

Phút 90+2, Verdi sút xa nhưng thủ thành Neto đã làm chủ tình hình để ngăn Barelona thủng lưới lần thứ 2.

Trận đấu kết thúc, Barcelona có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Napoli. Sau đây ít ngày, họ sẽ tái đấu nhau cũng trên đất Mỹ.

Minh Triều

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN