Giao tranh giữa Israel và Hezbollah tiếp tục leo thang

11/06/2024 - 21:57

Không quân Israel đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào Hezbollah, bao gồm cả mục tiêu của lực lượng này ở Syria. Đáp lại, tên lửa phòng không của Hezbollah đã được kích hoạt.

Tòa nhà bị phá hủy sau một cuộc không kích của Israel xuống làng Sarein, gần khu vực Baalbek, Liban. Ảnh: AFP/TTXVN

Tòa nhà bị phá hủy sau một cuộc không kích của Israel xuống làng Sarein, gần khu vực Baalbek, Liban. Ảnh: AFP/TTXVN

Tờ Jerusalem Post ngày 11-6 dẫn thông báo từ Liban cho biết, bảy mục tiêu khác nhau đã bị tấn công ở biên giới Israel - Syria vào đêm 10-6.

Một trong những cuộc tấn công được cho là xảy ra ở Thung lũng Beqaa và nhắm vào một tài sản chiến lược của Hezbollah. Hezbollah đang tập trung toàn bộ tài sản chiến lược của mình ở Thung lũng Beqaa, cách xa biên giới Israel.

Theo các báo cáo, tên lửa phòng không của Hezbollah đã được phóng nhằm vào các máy bay chiến đấu ở khu vực miền Nam Liban để đáp trả 7 mục tiêu khác nhau đang bị tấn công ở biên giới với Syria.

Cùng ngày, quân đội Israel cho biết khoảng 50 quả rocket đã được phóng đi từ Liban và hiện chưa có báo cáo thương vong. Lực lượng phòng không của Israel đã bắn hạ một số rocket, số còn lại rơi xuống những khu vực trống. Lực lượng phòng không của Israel đã bắn hạ một số rocket, số còn lại rơi xuống những khu vực trống.   

Hezbollah tại Liban tuyên bố đã tiến hành vụ bắn rocket nói trên. Trong thông báo, lực lượng này cho biết đã phóng hàng chục quả rocket nhằm vào một căn cứ quân sự ở Cao nguyên Golan, nhằm đáp trả vụ tấn công mà quân đội Israel tiến hành vào đêm qua tại miền Đông Bắc Liban.

Trước đó, quân đội Israel cho biết đã kích hoạt còi báo động tại thành phố duyên hải Haifa ở miền Bắc nước này, do hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt (Iron Dome) của Israel đã đánh chặn một mục tiêu mà sau đó được xác định là do "nhận dạng sai". Quân đội Israel đang điều tra vụ việc này.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN