Giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre

25/09/2020 - 12:55

BDK.VN - Chiều 24-9-2020, Sở Công Thương Bến Tre phối hợp Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo “Giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre”, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu chủ trì hội thảo.

Các đại biểu chủ trì hội thảo.

Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương Bùi Thị Thanh An, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn, Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Huỳnh Trang, Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre Châu Văn Bình, Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Niệm chủ trì hội thảo.

Thực hiện Đề án chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030, đến nay, tỉnh Bến Tre đã trao chứng nhận OCOP cho 59 sản phẩm của 28 chủ thể đạt 3 sao trở lên. Trong đó, có 3 sản phẩm có tiềm năng 5 sao đang đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét chứng nhận.

Hầu hết sản phẩm được truy xuất nguồn gốc từ các vùng nuôi trồng, một số sản phẩm có chứng nhận đạt tiêu chuẩn GAP được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP và các đặc sản của địa phương, bước đầu được người tiêu dùng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP và đánh giá cao về chất lượng, phong phú về chủng loại và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, từng bước tạo được lòng tin người tiêu dùng.

Hội thảo giúp các doanh nghiệp tỉnh Bến Tre mở rộng cơ hội giao thương, đẩy mạnh hoạt động liên kết sản xuất, tiêu thụ giữa các nhà phân phối trên địa bàn thành phố và các doanh nghiệp Bến Tre. Tạo điều kiện cũng như cơ hội để kết nối doanh nghiệp, nhà cung ứng có tiềm năng của tỉnh Bến Tre với doanh nghiệp, nhà phân phối trong và ngoài nước tại hội nghị.

Kết quả chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh trong ngày 24-9, đã có 16 doanh nghiệp của Bến Tre ký kết 39 biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp, nhà phân phối.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích