Giồng Trôm tập trung tuyên truyền về việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

23/07/2019 - 13:36

BDK.VN - Chiều 22-7-2019, UBND huyện Giồng Trôm tổ chức hội nghị tuyên truyền về việc làm và đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động năm 2019 cho người lao động 6 xã: Bình Thành, Tân Thanh, Hưng Nhượng, Châu Bình, Bình Hòa và Thị trấn.

Gia đình người lao động trao đổi về xuất khẩu lao động

Gia đình người lao động trao đổi về xuất khẩu lao động. 

Tại hội nghị, NLĐ được thông tin các chính sách hỗ trợ của nhà nước về đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động đối với lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, các lao động khác và lợi ích của NLĐ khi tham gia đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.

Các doanh nghiệp thông tin về nhu cầu tuyển dụng, các chính sách đối với NLĐ của doanh nghiệp. Công ty TNHH nhân lực Mirai giới thiệu về thị trường lao động ở Nhật Bản.

Qua thông tin, gia đình và NLĐ có ý kiến trao đổi, thảo luận như: điều kiện, tiêu chuẩn tham gia, thời gian đào tạo tại doanh nghiệp, cam kết về mức chi phí tham gia lao động của NLĐ ở nước ngoài, quyền lợi thu nhập của NLĐ, môi trường làm việc tại Nhật Bản, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với NLĐ khi đi làm việc ở nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, huyện đã giải quyết việc làm cho 2.067/2.700 lao động, đạt 76,55% kế hoạch; đưa NLĐ đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài 268 lao động, đạt 134%, trong đó có 20 hộ nghèo, 16 hộ cận nghèo và 19 bộ đội xuất ngũ. 

“Thời gian tới, các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền xuất khẩu lao động; rà soát cụ thể từng đối tượng để tư vấn, định hướng giúp những người chưa có việc làm và có việc làm chưa ổn định trên địa bàn huyện lựa chọn được ngành nghề phù hợp để phát triển kinh tế gia đình” - Phó chủ tịch UBND huyện lưu ý.

Trước đó, UBND huyện đã tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền về việc làm và đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động năm 2019 cho NLĐ 16 xã theo cụm tiểu vùng tập trung tại xã: Long Mỹ, Sơn Phú và Mỹ Thạnh.

                                                                                      Tin, ảnh: Diệu Hiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích