Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

16/10/2022 - 17:49

Với mong muốn tạo lập thêm nguồn vốn dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách, năm 2022, tỉnh đã phát động “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” nhằm vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phát huy truyền thống tương thân, tương ái, chung tay góp sức, tạo nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo.

Tính đến tháng 9-2022, tỉnh đã huy động nguồn vốn “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đạt 57,497 tỷ đồng, hoàn thành 143,74 % chỉ tiêu kế hoạch phát động, với 3.128 khách hàng tham gia.

Qua tuyên truyền, vận động “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, huyện Thạnh Phú tổ chức gửi số tiền tiết kiệm 5,338 tỷ đồng; 1 khách hàng huyện Chợ Lách gửi tiết kiệm 1 tỷ đồng; 2 khách hàng huyện Giồng Trôm gửi tiền tiết kiệm 2,5 tỷ đồng; 3 khách hàng huyện Châu Thành gửi 2,5 tỷ đồng; 10 cá nhân ở TP. Bến Tre gửi tiết kiệm 2 tỷ đồng... với thời hạn gửi 12 tháng, đã tạo nguồn vốn ổn định để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

 “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” được tổ chức tại các trụ sở phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội các huyện, thành phố và trụ sở UBND xã, phường, thị trấn vào các ngày giao dịch cố định.

Số tiền tiết kiệm huy động được qua “Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” sẽ giúp các hộ nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống gia đình, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo, đồng thời hạn chế những tổn thương do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây ra.

Từ nay đến cuối năm 2022, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch số 8529 của UBND tỉnh về tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các nhà hảo tâm và cộng đồng dân cư... tham gia, phấn đấu số dư tiền gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo đạt 100 tỷ đồng. Hội sở tỉnh, các phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, UBND cấp xã triển khai thực hiện “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” tại trụ sở và các điểm giao dịch xã.

Anh Đào

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN