Hạ gục người quen, Hoàng Nam vào vòng 2 Challenger Thượng Hải

06/09/2023 - 18:06

Gặp rất nhiều khó khăn ở thời điểm đầu trận đấu, song bằng bản lĩnh, ý chí, Lý Hoàng Nam thêm một lần nữa đánh bại Nick Chappell để bước vào vòng trong. Hoàng Nam vẫn tiếp tục cho thấy khả năng nhập cuộc không tốt của mình trong các trận đấu gần đây. Tay vợt của chúng ta để mất lợi thế ở ngay game giao bóng đầu tiên, trước khi ngay lập tức cân bằng tỉ số ở game đấu sau đó.

Hai bên thi đấu cầm cự, chắc chắn nhằm hạn chế tối đa những sai lầm, nhưng trước áp lực từ những tình huống lên lưới cùng các pha đè bóng rất nặng của Chappell, Hoàng Nam đã bị đánh gục. Anh mất break point ở game đấu bản lề và nhận thất bại một cách khá đáng tiếc.

Cũng cần phải nói thêm rằng Hoàng Nam đã lên lưới không tốt trong set đầu tiên.

Một kịch bản tương tự xảy ra ở các trận đấu có sự góp mặt của Hoàng Nam trong thời gian qua, đó là tay vợt của chúng ta thi đấu "lên đồng" ở set đấu thứ hai. Hoàng Nam liên tiếp giành được break-point ở game thi đấu thứ 3 và thứ 5, trong khi số break-point mà Chappell có được chỉ là 1.

Game đấu thứ 8 đã chứng kiến hai tay vợt giằng co từng điểm số với tổng cộng 5 lần tỉ số 40-40 xuất hiện, trước khi Hoàng Nam có được lợi giao và kết thúc game đấu bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace).

Lợi thế dẫn điểm được duy trì, buộc hai tay vợt bước vào set 3 quyết định.

Thời cơ đã sớm đến với Hoàng Nam ngay đầu set 3 với cơ hội giành 3 break-point. Anh đã không để cơ hội ngàn vàng này trôi tuột khỏi tay dù cũng phải khá vất vả.

Những tình huống điều bóng vụng về tiếp tục báo hại Nick Chappell. Tay vợt người Mỹ tiếp tục tặng hai "món quà" tương tự như game đấu đầu tiên cho Hoàng Nam, và tay vợt của chúng ta không hề chê nhã ý của đối thủ.

Set đấu kết thúc với tỉ số không tưởng 6-0.

Chung cuộc, Lý Hoàng Nam đánh bại đối thủ Nick Chappell với tỉ số 2-1.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN