Hà Nội FC không thắng ba trận giao hữu trước thềm V.League 2021

02/01/2021 - 22:30

Khép lại 3 lượt trận tại giải bóng đá tứ hùng tranh Cúp HTV 2020, Hà Nội FC là đội bóng duy nhất không có chiến thắng nào.

Trong 3 trận giao hữu trên sân Thống Nhất, chỉ có lượt trận đầu tiên HLV Chu Đình Nghiêm không có được đội hình mạnh nhất do các học trò tập trung trong màu áo U22 và ĐT Việt Nam. Vậy nên, ở cuộc chạm trán với Sài Gòn FC, Hà Nội bất ngờ nhận thất bại 1-3.

Trận đấu sau đó, dù tung khá nhiều trụ cột vào sân như Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Quyết, Thành Lương, Quang Hải, Thành Chung…nhưng Hà Nội FC tiếp tục chia điểm 3-3 với tân binh V.League 2021. Lượt trận cuối gặp TP.HCM, Hà Nội FC cũng không có được kết quả tốt khi để thua đối thủ 1-2.

Hà Nội FC thua 1-2 TP.HCM ở lượt trận cuối cùng giải HTV Cúp 2020. Ảnh: Đình Viên.

Hà Nội FC thua 1-2 TP.HCM ở lượt trận cuối cùng giải HTV Cúp 2020. Ảnh: Đình Viên.

Dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng kết quả đó khiến người hâm mộ đội bóng thủ đô bất ngờ. Chia sẻ về kết quả sau 3 lượt trận, HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Trong bóng đá phải có thắng, có thua. Nếu thắng thì có lẽ sẽ vui hơn là thua, nhưng đây cũng chỉ là giải đấu giao hữu, không quá quan trọng. Điều cần thiết với Hà Nội FC lúc này là chúng tôi rút ra được gì sau những trận thua quý giá như thế này để bước vào giải đấu chính thức”.

Nói thêm về nguyên nhân dẫn đến hai trận thua và một trận hòa của Hà Nội FC, ông Nguyên cho biết thêm: “Sự kết dính của các cầu thủ trẻ ở từng vị trí trên sân chưa có. Chúng tôi cần hoàn thiện nhiều hơn khi giải đấu chính thức diễn ra. Một phần quan trọng khi các cầu thủ ở ĐT Việt Nam trở về chưa kịp thích nghi.

Hà Nội FC là đội bóng duy nhất không thắng tại giải HTV Cúp 2020. Ảnh: Đình Viên.

Hà Nội FC là đội bóng duy nhất không thắng tại giải HTV Cúp 2020. Ảnh: Đình Viên.

Bởi ở trên tuyển, sơ đồ chiến thuật hoàn hoàn khác với CLB, nhiều cầu thủ chưa thích nghi nhanh được. Bên cạnh đó những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương như Phí Minh Long, Đình Trọng hay Duy Mạnh chưa đạt được 100% phong độ”.

Sau giải đấu giao hữu Cúp HTV 2020, Hà Nội FC sẽ trở về đại bản doanh tiếp tục tập luyện. Ngày 9-1, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có trận tranh Siêu Cúp QG 2020 gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN