V-League 2023:

Hà Nội FC trở lại đường đua vô địch V-League

04/06/2023 - 22:21

Tuấn Hải lập công giúp Hà Nội FC thắng 1-0 trước Nam Định trên sân Hàng Đẫy ở vòng 11 V-League 2023.

Tối ngày 4-6, CLB Hà Nội có cuộc tiếp đón CLB Thép Xanh Nam Định trên SVĐ Hàng Đẫy, thuộc khuôn khổ vòng 11 V-League 2023. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều chủ động nhập cuộc với nhiều tình huống tấn công trên phần sân của đối phương. Tuy nhiên, Nam Định mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở tình huống phối hợp giữa bộ đôi ngoại binh Hendrio và Nnamani.

Những phút tiếp theo, chủ nhà Hà Nội lên tiếng đáp trả khi liên tục áp sát khung thành của đội khách với các pha bóng nguy hiểm của Bùi Hoàng Việt Anh hay sao trẻ U22 Việt Nam - Nguyễn Văn Tùng.

Phút 42, từ tình huống đá phạt góc của Văn Xuân, Duy Mạnh nhận bóng và chuyền vào cho Tuấn Hải bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới của Nam Định. Theo đó, tỷ số 1-0 được mở cho chủ nhà Hà Nội FC.

Tuấn Hải mang về chiến thắng cho Hà Nội FC trên sân nhà

Tuấn Hải mang về chiến thắng cho Hà Nội FC trên sân nhà

Bước sang hiệp 2, đội bóng thành Nam vực lại tinh thần, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt nỗ lực đẩy cao đội hình về phía khung thành Hà Nội nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Tuy nhiên, dù khủng hoảng nghiêm trọng về lực lượng trụ cột nhưng đội bóng Thủ đô vẫn tỏ ra là một đối thủ "khó chịu" với bộ khung các tuyển thủ chất lượng.

Thế trận căng thẳng, cả Hà Nội lẫn Nam Định liên tục có những tình huống "ăn miếng trả miếng". Không thể phủ nhận, cách biệt 1 bàn với đội chủ sân Hàng Đẫy rõ ràng là chưa đủ để thầy trò HLV Bandovic yên tâm

Bên kia chiến tuyến, HLV Vũ Hồng Việt chắc chắn không muốn đội bóng thành Nam ra về mà không có điểm số nào. Đây cũng là lý do thuyền trưởng Hà Nội và Nam Định liên tục có sự thay đổi người trong đội hình trên sân.

Phút 81, Nnamani khiến hàng phòng ngự Hà Nội FC chao đảo, anh dứt điểm về khung thành Hà Nội nhưng rất may cho chủ nhà khi Tấn Trường chơi rất tập trung.

Đáng chú ý, phút bù giờ hiệp 2, Hữu Tuấn dứt điểm vào lưới Hà Nội lóe tia hy vọng giành lại 1 điểm từ chủ nhà. Tuy nhiên, rất tiếc trọng tài xác định anh đã rơi vào thế việt vị. 

Như vậy, Hà Nội FC đã chấm dứt mạch 4 trận chưa biết mùi thắng. Đây chắc chắn sẽ là tín hiệu tích cực để đội bóng Thủ đô trở lại đường đua vô địch V-League 2023.

* Thi đấu thăng hoa, Hải Phòng đã đánh bại HAGL để củng cố mục tiêu vào top 8 trên BXH.

Trong một ngày có màn trình diễn lấn lướt, Hải Phòng đã đả bại HAGL 1-0 bằng pha ghi bàn của Triệu Việt Hưng. Chiến thắng này giúp đội bóng đất cảng vượt qua chính đối thủ trên BXH để chen chân vào top 8. 

Hải Phòng trong trận đấu hôm nay thi đấu hoàn toàn trên cơ trước HAGL. Đội bóng phố Núi được mệnh danh chơi tấn công đẹp mắt nhưng lại phải chơi co cụm trước Hải Phòng. Với sự tiếp sức nhiệt tình đến từ khán giả nhà, ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ Hải Phòng đã dồn lên tấn công.

HAGL chịu trận, những tình huống cầm bóng của họ bị lối chơi pressing hiệu quả của Hải Phòng phá vỡ. Sau đó, liên tiếp những cơ hội đã được tạo ra, nếu may mắn hơn trong hiệp 1, khán giả Hải Phòng đã có thể 2 lần được ăn mừng sau tình huống đánh đầu trúng cột dọc của tiền đạo số 9 Carlos Fernandez, hay pha dứt điểm cận thành của Hải Huy.

Bước sang hiệp 2, HAGL cố gắng lấy lại thế trận nhưng không thành công, họ phải trung thành với lối chơi phòng ngự phản công trước sức tấn công mãnh liệt đến từ đội bóng đất cảng. Điều gì đến cũng phải đến, Triệu Việt Hưng đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ mở điểm cho Hải Phòng.

Những phút sau đó, HAGL dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy vậy, hàng phòng thủ của Hải Phòng lại quá chắc chắn. Không những vậy trong một tình huống phản công, Joseph Mpande đã kết liễu HAGL ở những giây cuối cùng của trận đấu. Thời gian còn lại là quá ít để đội bóng phố Núi giành lại 1 điểm trên sân khách.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN