Vòng 9 V-League 2022:

Hà Nội FC vươn lên dẫn đầu V-League 2022

25/07/2022 - 09:36

Hà Nội FC giành chiến thắng 2-1 trước Hà Tĩnh để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2022 sau 9 vòng đấu.

Văn Quyết ghi bàn thắng rất đẹp mắt.

Văn Quyết ghi bàn thắng rất đẹp mắt.

Hà Nội FC hành quân đến sân Hà Tĩnh với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trước Hà Tĩnh đang có phong độ rất cao, đội bóng Thủ đô đã gặp vô vàn khó khăn.

Lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của Hà Tĩnh khiến Hà Nội FC gặp bế tắc. Mãi đến phút 41 của trận đấu, nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Văn Quyết, Hà Nội FC mới có được bàn mở tỉ số.

Bàn thắng của Văn Quyết giúp Hà Nội FC thi đấu chủ động hơn trong hiệp 2. Có thời điểm, đội khách chủ động nhường thế trận cho Hà Tĩnh để chờ đối thủ mắc sai lầm rồi tung đòn trừng phạt.

Phút 62 của trận đấu, Tonci đã phối hợp một hai rất hay với Silađi để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Đây là bàn thắng đầu tiên của Tonci ở V-League 2022 và nó cũng là trận ra mắt của ngoại binh này cho đội bóng Thủ đô.

Sau khi để thủng lưới bàn thứ 2, HLV Thành Công đã cho Hà Tĩnh chơi tấn công. Đội chủ nhà dâng đội hình lên rất cao, gây sức ép lên phần sân của Hà Nội FC. Phút 81, Trần Phi Hà tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ đội khách ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Hà Tĩnh chơi máu lửa, ép sân Hà Nội FC để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Hà Tĩnh có một số cơ hội rất ngon ăn, nhưng không thể chuyển hóa được thành bàn thắng. Phút 90+4, Hà Tĩnh tưởng như đã có bàn gỡ hòa 2-2, nhưng Thành Chung đánh cầu cứu thua trên vạch vôi cho đội khách.

Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng 2-1 trước Hà Tĩnh. Với chiến thắng này, Hà Nội FC có 17 điểm sau 9 vòng đấu, để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Hà Nội FC hiện hơn SLNA 1 điểm và ở vòng đấu thứ 10, hai đội bóng này sẽ so tài trực tiếp tại Hàng Đẫy.

* Trên sân Pleiku, HAG giành chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa bằng các pha lập công của Xuân Trường và Văn Toàn.

* Trong khi đó, Nam Định đánh rơi chiến thắng trên sân Thống Nhất. Nam Định có sự khởi đầu tốt khi ghi bàn ngay ở phút 14 trước chủ nhà Sài Gòn FC. Tuy nhiên, sau đó Viết Tú đã nhận thẻ đỏ, Nam Định chơi thiếu người từ phút 28.

Việc phải chơi thiếu người khiến Nam Định chủ động chơi phòng ngự. Đội bóng của HLV Văn Sỹ bị gỡ hòa 1-1 ở phút 59, nhưng đến phút 65, họ đã lần thứ 2 có bàn vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian cuối trận, thể lực giảm sút khiến các cầu thủ Nam Định không thể bảo toàn được tỉ số. Họ bị Sài Gòn FC gỡ hòa 2-2 ở phút 88, qua đó chấp nhận rời Thống Nhất với 1 điểm.

* Ở trận đấu còn lại trên sân Hàng Đẫy, Viettel FC dù được đánh giá cao hơn TP.HCM rất nhiều, nhưng đội bóng áo lính cũng chỉ có được chiến thắng 1-0 trước TP.HCM. Chiến thắng này giúp Viettel FC có 13 điểm, tạm leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém Hà Nội FC đội dẫn đầu 4 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN