Hạ Sevilla sau loạt sút luân lưu, Man City lên ngôi vô địch Siêu cúp châu Âu

17/08/2023 - 05:25

Trận Siêu cúp châu Âu mùa giải 2023 giữa 2 đội bóng vô địch C1 và C2 đã diễn ra vô cùng kịch tính và quyết liệt và cả 2 đã phải giải quyết trên loạt penalty định mệnh.

Man City đăng quang tại Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Reuters
Man City đăng quang tại Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Reuters

Trận Siêu cúp châu Âu giữa Man City với Sevilla diễn ra với chất lượng vô cùng cao khi cả 2 đội bóng đều cho thấy quyết tâm giành lấy chiến thắng cuối cùng để mang thêm một chiếc Cúp về phòng truyền thống của CLB.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi đội bóng được đánh giá cao hơn lại là đội bóng bị thủng lưới trước. Xuất phát từ pha tạt bóng điểm rơi xuất sắc của đồng đội, Youssef En-Nesyri đã nhanh nhẹn đánh đầu hiểm hóc, đưa đại diện Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước. Hiệp đấu sau đó diễn ra khá căng thẳng khi đoàn quân của Pep Guardiola dồn toàn lực sang phần sân của đối phương nhằm tiềm kiếm bàn thắng nhưng không thể thành công khi 45 phút đầu tiên khép lại.

Hiệp 2 chứng kiến sự bùng nổ của những cầu thủ trẻ bên phía Man City, với Phil Foden và Cole Palmar là chủ chốt trên hàng công của đương kim vô địch C1. Những nỗ lực của các học trò Pep Guardiola được đền đáp ở phút 63 sau cú đánh đầu tuyệt đẹp của Cole Palmer từ tình huống tạt bóng siêu hạng của Rodri trước đó.

Những phút còn lại, tuy đã dồn toàn lực tấn công và "ăn miếng trả miếng" nhưng không đội nào tỏ ra sắc bén hơn trong những tình huống kết thúc và cả 2 đã "dắt tay nhau" tới loạt penalty định mệnh. Bản lĩnh lúc này được thể hiện khi chỉ có 1 cầu thủ duy nhất thực hiện không thành công cú đá của mình là Nemanja Gudeij bên phía Sevilla ở loạt sút thứ 5.

Và như thế là đủ với Pep Guardiola và các học trò, Manchester City có lần đầu tiên vô địch Siêu cúp châu Âu, tiếp tục kéo dài thành tích ấn tượng trong một năm đấy thành công của họ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN