Ngoại hạng Anh 2022/23:

Haaland lập hat-trick trong 26 phút

01/09/2022 - 09:36

Tiền đạo Erling Haaland tiếp tục chuỗi trận ghi bàn ấn tượng của mình, khi lập cú hat-trick thứ hai liên tiếp trong trận đấu giữa Man City vs Nottingham, qua đó mang về chiến thắng tưng bừng 6-0 cho những nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Việc phải thi đấu với mật độ dày đặc trong tháng 9 này buộc HLV Pep Guardiola phải có những điều chỉnh xoay tua đội hình tránh tình trạng quá tải. Ở màn tiếp đón tân binh Nottingham, chiến lược gia người Tây Ban Nha cất nhạc trưởng Kevin de Bruyne trên băng ghế dự bị để trao cơ hội lần đầu tiên đá chính tại Ngoại hạng Anh cho tân binh Julian Alvarez. Trên mặt trận tấn công, Erling Haaland tiếp tục được tin tưởng.

Sau khi liên tiếp bị các đối thủ Newcastle và Crystal Palace khai thác sự hớ hênh nơi hàng thủ để tìm kiếm bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1, ở màn tiếp đón Nottingham, hàng thủ của đội chủ sân Etihad đã cho thấy sự chắc chắn như thường lệ và không để đối thủ tung ra bất cứ cú dứt điểm nào đi trúng khung thành của thủ môn Ederson.

Đảm bảo được sự chắc chắn nơi hàng thủ, trên mặt trận tấn công Phil Foden một lần nữa cho thấy giữa anh và Haaland không có bất cứ vấn đề gì. Phút 12, tiền vệ trẻ người Anh có đường chuyền thuận lợi cho Haaland để chân sút người Na Uy tận dụng sải chân dài của mình vượt qua sự truy cản của hậu vệ Nottingham ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Haaland tỏa sáng với một cú hat-trick

Haaland tỏa sáng với một cú hat-trick

11 phút sau bàn mở tỷ số, Haaland tiếp tục ghi dấu ấn với tình huống đệm bóng vào khung thành trống. Ở tình huống này, cựu tiền đạo của Dortmund có đường chuyền thuận lợi để Foden thoát xuống tung ra cú dứt điểm nhưng bị chặn lại bởi nỗ lực cản phá của hậu vệ đội khách và đưa bóng đến đúng vị trí của Haaland. Đến phút 38, Haaland hoàn tất cú hat-trick bằng pha bật cao đánh đầu cận thành. Foden một lần nữa ghi dấu ấn với cú đánh đầu chuyền bóng cho John Stones để cầu thủ này đánh đầu nối vào giữa vòng cấm cho Haaland ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục là đội bóng nắm giữ thế trận trên sân và sớm có thêm bàn thắng. Phút 50, Bernardo Silva nhả bóng thuận lợi cho Joao Cancelo để cầu thủ người Bồ Đào Nha thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sát cột dọc gần đánh bại thủ thành Henderson.

Cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad chưa dừng lại. Phút 66, cầu thủ vào sân thay người Riyad Mahrez có đường chọc khe thông minh để tân binh Alvarez thoát xuống và dứt điểm ngay góc gần đưa bóng qua hai chân thủ thành Henderson để ghi bàn thắng thứ 5 cho nhà ĐKVĐ.

Alvarez lập cú đúp trong trận chính thức đầu tiên cho Man City

Alvarez lập cú đúp trong trận chính thức đầu tiên cho Man City

Sau khi có 5 bàn thắng dẫn trước, HLV Guardiola có hàng loạt sự thay đổi nhân sự, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ cũng như tân binh Sergio Gomez. Tuy không còn tấn công với tốc độ cao như trước, nhưng Man City vẫn là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận, không cho đội khách bất cứ cơ hội nào để hướng trái bóng về phía khung thành thủ môn Ederson.

Bữa tiệc bóng đá của đội chủ sân Etihad chỉ khép lại ở phút 87. Mahrez và De Bruyne có pha phối hợp trước khi bóng được đưa đưa đến vị trí của tân binh Alvarez để cầu thủ người Argentina hoàn tất cú đúp bàn thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên cho Man City.

Giành chiến thắng tưng bừng 6-0, Man City vẫn chưa thể đòi lại ngôi đầu bảng, khi Arsenal tiếp tục phong độ thăng hoa bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Aston Villa, qua đó duy trì thành tích toàn thắng 5 trận để độc chiếm ngôi đầu với 15 điểm tuyệt đối.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones (Lewis 75'), Cancelo (Sergio Gomez 68'), Rodrigo (Mahrez 5'), Gundogan, Bernardo, Alvarez, Foden (Palmer 55'), Haaland (De Bruyne 69')

Nottingham: Henderson; Lodi (Toffolo 69'), McKenna, Kouyate (Biancone 78'), Worrall, Neco Williams, O'Brien, Freuler, Yates (Colback 69'), Gibbs-White (Dennis 58'), Johnson (Awoniyi 58')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN