Hai cha con nương tựa nhau cố vượt qua khó khăn

30/06/2019 - 19:44

Anh Phong cùng con trai bên mái chòi dùng để che nắng, trú mưa. Ảnh: PV

Anh Phong cùng con trai bên mái chòi dùng để che nắng, trú mưa. Ảnh: PV

Đó là trường hợp của anh Lê Văn Phong và con trai là Lê Tuấn Vũ ở ấp Hòa 2, xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách. Vợ anh Phong bỏ nhà ra đi đã gần 3 năm. Một mình anh vừa đi làm hồ vừa chăm sóc cho con nhỏ mới 6 tuổi.

Sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Hòa, năm 2009, anh kết hôn với chị T., là người ở cùng xã và được cha mẹ vợ cho mảnh đất để dựng nhà làm chỗ che nắng, trú mưa. Anh Phong cố gắng làm thuê để kiếm tiền lo cho vợ con và luôn hy vọng ngày mai sẽ khá hơn.

Theo anh Phong, khoảng đầu năm 2016, chị T. đi làm công nhân cho một doanh nghiệp ở huyện Châu Thành. Sau đó, sự quan tâm của T. đối với gia đình ít hơn và số lần chị về thăm nhà thưa dần. Hơn 2 năm nay chị T. không về nhà nữa. Anh Phong tìm đến chỗ vợ mình làm để hỏi thăm, khuyên bảo vợ về nhưng không có kết quả.

Biết không thể níu kéo được, anh Phong không tìm kiếm nữa mà cố gắng tiếp tục làm thuê để lo cho con. Bé Vũ hiện đã được 9 tuổi, theo học tại trường tiểu học của xã. Những tháng tựu trường, anh Phong đi làm hồ ở trong xã để tiện việc đưa rước, cơm nước cho con. Những tháng hè, anh Phong chở con theo cho cháu chơi với con của chủ nhà hoặc ở gần chỗ công trình để tiện trông nom.

Nhà của anh Phong nằm sâu trong con hẻm thuộc Tổ nhân dân tự quản số 7, ấp Hòa 2. Nhà này đã sập, được che lều tạm bằng vải bạt để ở. “Hoàn cảnh của 2 cha con anh Phong rất đáng thương. Rất mong được sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái”, Bí thư Xã Đoàn Vĩnh Hòa Huỳnh Văn Tài chia sẻ.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của anh Lê Văn Phong cùng con trai, xin vui lòng liên hệ: Phòng Hành chính - Trị sự, Tòa soạn Báo Đồng Khởi. Địa chỉ: số 171 - 173, Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN