Hai mẹ con khờ mơ một mái ấm

23/06/2019 - 19:43

BDK - Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân (60 tuổi), thường trú ở Tổ 6, Khu phố 4, thị trấn Ba Tri, là hộ nghèo đã nhiều năm nay.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân bên mái nhà che bằng vật liệu xin của người khác. Ảnh: H.Trâm

Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân bên mái nhà che bằng vật liệu xin của người khác. Ảnh: H.Trâm

Chồng bà Vân là bộ đội làm nhiệm vụ quốc tế giúp bạn ở chiến trường Campuchia về, bệnh chết đã lâu. Bà có 3 người con, con trai lớn đã có vợ và đang làm thuê ở xã An Bình Tây. Con gái thứ hai của bà cũng đi làm thuê ở TP. Hồ Chí Minh. Hiện bà Vân sống với con trai út tên Nguyễn Cao Tướng (21 tuổi) ở thị trấn Ba Tri (bà và con trai út đều bị khờ bẩm sinh).

Trước đây, bà Vân cùng con trai út phụ quét rác tại chợ Ba Tri. Sau đó, việc thu gom rác giao cho đội vệ sinh. Không có việc làm, bà Vân lấy vé số ngồi bán ở góc đường nhưng vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông (bà Vân không thể tự đi bán vé số dạo được). Còn con trai bà (bị khờ) đi làm thuê công nhật để kiếm cơm cho qua ngày.

Bà Vân hiện đang ở trong căn nhà khoảng 40m2, được làm bằng cây tạp, tôn cũ (xin của người khác), do bà con chòm xóm thương tình dựng lên. Đến nay, mái nhà này đã xuống cấp trầm trọng, rất có khả năng sẽ bị sụp đổ bất ngờ.

“Bà Vân bị khờ bẩm sinh, con trai bà cũng bị khờ nên thoát nghèo hoài vẫn không được. Các ngành, đoàn thể của thị trấn cũng thường giúp đỡ cho bà”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Ba Tri Lê Văn Long chia sẻ.

Mùa mưa đã tới, bà Nguyễn Thị Cẩm Vân cùng con trai rất cần một mái nhà để che nắng, trú mưa. Hoàn cảnh khó khăn của bà Vân rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái.

Mọi sự chia sẻ giúp đỡ cho bà Nguyễn Thị Cẩm Vân, xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi. Số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN