Hải quân Nga giám sát hoạt động của tàu chiến Mỹ ở Biển Đen

27/06/2021 - 07:14

Các lực lượng và nguồn lực của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành theo dõi hoạt động của tàu USS Ross, đã tiến vào Biển Đen ngày 26-6.

Tàu USS Ross.

Tàu USS Ross.

Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Nga ngày 26-6 cho biết Hạm đội Biển Đen nước này đang giám sát di chuyển của tàu khu trục Mỹ mang tên lửa dẫn đường USS Ross, đã vào Biển Đen để tham gia cuộc tập trận Sea Breeze-2021.

Trung tâm thông báo: "Các lực lượng và nguồn lực của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành theo dõi hoạt động của tàu USS Ross, đã tiến vào Biển Đen ngày 26-6."

Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ, thường đóng tại Địa Trung Hải như một phần của lực lượng Mỹ ở châu Âu, cho biết tàu USS Ross đã lên đường tham gia cuộc tập trận thường niên Sea Breeze 2021. Ukraine cũng sẽ tham gia cuộc tập trận này.

Hôm 25-6, Bộ Quốc phòng Nga đã kêu gọi Lầu Năm Góc, cũng như bộ chỉ huy hải quân Anh, "thực hiện ý thức chung" khi phái tàu của họ đến Biển Đen.

Tuyên bố phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đưa ra sau cuộc tranh cãi xung quanh việc tàu khu trục HMS Defender của Anh xâm phạm biên giới Nga ở Biển Đen hôm 23-6.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN