Hai trận động đất tại Afghanistan, 19 người chết

18/04/2009 - 13:17

2 trận động đất đã rung chuyển khu vực phía đông Afghanistan vào sáng nay 17/4 làm ít nhất 19 người thiệt mạng và phá hủy hàng chục ngôi nhà.

Cơ quan Khảo sát Địa lý Mỹ cho biết trận động đất mạnh 5,5 độ richter xảy ra vào 1:57, giờ địa phương và khoảng 2 giờ sau đó là cơn địa chấn thứ hai mạnh 5,1 độ richter tại tỉnh Nangarhar, cách Kabul khoảng 80km về phía đông, gần biên giới Pakistan.

 

Ít nhất có 2 ngôi làng bị thiệt hại nặng nề trong động đất. Các quan chức tỉnh và Bộ Nội vụ Afghanistan thông báo số người chết là 19, trong khi cảnh sát địa phương cho hay ít nhất có 20 người bị thương.

 

"Cảnh sát đã bắt đầu công việc vào sáng nay. Toàn bộ 19 thi thể đã được cảnh sát tìm thấy. Công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục và nhà chức trách đang nỗ lực tìm kiếm thêm các thi thể và cứu người bị thương từ đống đổ nát", người phát ngôn Bộ Nội vụ Zemarai Bashari cho biết. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, số người chết cao hơn.

 

Ahmad Shekib Hamraz, một quan chức cứu hộ cho biết tâm chấn của động đất nằm ở khu vực cách huyện Sherzad khoảng 45 km. Những người sống sót tại làng Mir Gadkhel đang lục tìm trong đống đổ nát của những ngôi nhà bị sập để tìm kiếm thi thể người thiệt mạng.

 

"3 trong số các thành viên của gia đình tôi bị chết và 7 người khác bị thương. Tôi nghĩ khoảng 40 người đã thiệt mạng. Hàng trăm ngôi nhà đã bị phá hủy", nhân chứng Gul Mohammad nói.

 

Khu vực xảy ra động đất nằm ở vùng xa xôi và việc tiếp cận bằng đường bộ khá khó khăn. Bên cạnh đó, phần lớn những ngôi nhà tại vùng nông thôn Afghanistan được đắp bằng bùn nên cho dù chỉ xảy ra động đất nhẹ cũng gây nên thương vong và thiệt hại khá lớn.

Nguồn HNM

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN