Hân hoan bước vào năm học mới 2017-2018

06/09/2017 - 07:26

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo trao tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Lê Hoài Đôn (Thạnh Phú). Ảnh: Tr.Quốc

Hôm qua, khoảng 200 ngàn học sinh các cấp trong tỉnh hân hoan chào đón lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Dịp này, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh được phân công phụ trách các xã, phường, thị trấn đến dự lễ tại các điểm trường thuộc địa bàn phụ trách.

* Hòa trong không khí hân hoan chào đón năm học mới 2017-2018, sáng 5-9-2017, thầy và trò Trường THPT Lê Hoài Đôn (Thạnh Phú) vinh dự chào đón Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bùi Văn Lâm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Ngọc Bữu, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Thanh Tùng dự lễ khai giảng năm học mới.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Thanh Tùng đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hoài Đôn Nguyễn Văn Tâm cũng đã điểm lại những thành tích nổi bật của trường trong năm học 2016-2017, trong đó tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 99,7%; hơn 75% học sinh thi đỗ tốt nghiệp đậu vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp…

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã trao tặng 5 suất học bổng, trị giá 2 triệu đồng/suất cho học sinh nghèo, học giỏi và 2 ngàn quyển tập. Công ty TNHH MTV Xây dựng Út Thắng, huyện Thạnh Phú hỗ trợ nhà trường 30 triệu đồng để chắp cánh ước mơ đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sau phần lễ, đại biểu cùng Ban giám hiệu và đại diện giáo viên giảng dạy các môn học tham gia tọa đàm xoay quanh nội dung “Dạy thêm, học thêm và giáo dục đạo đức cho học sinh”.

* Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phan Ngọc Tòng (Ba Tri). Năm học 2016-2017, Trường THPT Phan Ngọc Tòng có 19 lớp ở ba cấp học với tổng số học sinh gần 750 em. Năm học qua, tỷ lệ học sinh giỏi, khá luôn đạt ở mức cao so với mặt bằng chung của huyện (tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm so với những năm học trước). Năm học 2017-2018, trường có 19 lớp với tổng số học sinh gần 790 em (cả ba cấp học), hạnh kiểm tốt chiếm hơn 80%, học lực khá, giỏi chiếm tỷ lệ khá cao.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao học bổng cho học sinh tại Trường THPT Phan Ngọc Tòng.  Ảnh: T.Lập

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đã tặng 10 suất học bổng (nguồn từ Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cũng trao 10 suất học bổng dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi (mỗi suất 1 triệu đồng và tập vở).

Trước đó, ngày 4-9, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam cũng đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phan Liêm (Ba Tri).

* Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng đã dự lễ khai giảng tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Châu Thành).

Trong năm học 2016-2017, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Chất lượng giáo dục luôn giữ vững và tăng, có 46,7% số học sinh được xếp loại giỏi, học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm 98,87%. Bước vào năm học mới, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng tặng giấy khen cho giáo viên Trường THPT Mạc Đĩnh Chi.  Ảnh: P. Hân

Sau phần lễ khai giảng, các em học sinh tham gia phần hội với nhiều trò chơi dân gian. Các đại biểu và giáo viên trường tham gia tọa đàm với 2 chủ đề liên quan tình hình dạy thêm, học thêm, các giải pháp ngăn chặn tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định; vấn đề đạo đức học sinh và các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức học sinh.

 Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng nhắc nhở, giáo dục phải theo hướng xã hội hóa, mỗi trường tự gầy dựng và tạo uy tín của nhà trường. Mặc dù còn khó khăn nhưng phải khẳng định khả năng và tạo khí thế, động lực để các em học sinh phấn đấu. Muốn tìm giải pháp giải quyết có hiệu quả cái căn cơ vấn đề dạy thêm, học thêm và đạo đức học sinh thì phải có sự đầu tư đúng mức.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng cũng lưu ý, giáo dục đạo đức từ những hành động cụ thể. Chính những động tác, việc làm nho nhỏ gieo dần thành nhân cách.

Với những chia sẻ đó, Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng ngành giáo dục tỉnh nhà rà soát, tổ chức lại để các phần hội, tọa đàm thực chất và hiệu quả hơn trong những năm sau.

* Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng đã đến tham dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 và đón bằng công nhận Trường Tiểu học Linh Phụng (Giồng Trôm) đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Cao Văn Dũng trao bằng công nhận Trường Tiểu học Linh Phụng đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Ban giám hiệu nhà trường, đồng thời ông gửi tặng trường 1.000 quyển tập; một người dân trong xã tặng 1 triệu đồng để trao 5 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng trao bằng công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.  Ảnh: T.Thảo

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN