Hàn Quốc cử các nhóm phản ứng nhanh tới Việt Nam hỗ trợ công dân

04/03/2020 - 20:19

Theo Yonhap, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 4-3-2020 cho biết nước này đang tìm cách cử 3 nhóm "phản ứng nhanh" tới Việt Nam để hỗ trợ khoảng 270 công dân nước này thuộc diện cách ly do lo ngại về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhân viên y tế chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại một trung tâm y tế ở Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: THX/TTXVN
Nhân viên y tế chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại một trung tâm y tế ở Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Một quan chức giấu tên của Bộ trên cho hay: "Ngay khi điều kiện cho phép, Hàn Quốc sẽ cử 3 nhóm phản ứng nhanh tới Việt Nam."

Yonhap cho biết mỗi nhóm phản ứng nhanh gồm 4 người thuộc Bộ Ngoại giao và 1 người của cơ quan chính phủ khác. Các nhóm phản ứng nhanh sẽ được điều tới 3 khu vực trực thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và các lãnh sự quán tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Hiện ở Việt Nam có 276 người Hàn Quốc nằm trong chương trình cách ly tại các cơ sở quân sự, cơ sở chăm sóc y tế hoặc khách sạn. Còn ở Hàn Quốc số ca nhiễm SARS-CoV-2 đã lên tới 5.328 người, với 32 ca tử vong.

Trong khi đó, Bộ Y tế Ba Lan ngày 4-3-2020 cho biết nước này đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN