Hàn Quốc, Mỹ bắt đầu tập trận chung mô phỏng chiến tranh toàn diện

22/08/2022 - 17:24

Cuộc tập trận Lá chắn Tự do Ulchi (UFS) sẽ tiến hành diễn tập các tình huống khác nhau như việc phát hiện thiết bị nổ tại các nhà máy điện hạt nhân, hỏa hoạn tại một nhà máy sản xuất chất bán dẫn, tình trạng tê liệt mạng lưới ngân hàng, khủng bố tại sân bay hay các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Xe quân sự được triển khai tại căn cứ của Mỹ ở Dongducheon, phía Bắc Seoul, chuẩn bị cho cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, ngày 17-8-2022. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Xe quân sự được triển khai tại căn cứ của Mỹ ở Dongducheon, phía Bắc Seoul, chuẩn bị cho cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, ngày 17-8-2022. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Ngày 22-8-2022, Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên Lá chắn Tự do Ulchi (UFS), theo đó nối lại hoạt động huấn luyện thực địa quy mô lớn bị đình chỉ từ cách đây 4 năm.

Cuộc tập trận UFS dự kiến kéo dài đến hết ngày 1/9, bao gồm một loạt hoạt động diễn tập các tình huống giả định cụ thể, theo mô hình chiến tranh toàn diện. Cuộc tập trận bao gồm 2 phần, trong đó phần 1 là các nội dung diễn tập đẩy lùi cuộc tấn công của địch và bảo vệ Vùng thủ đô Seoul, phần 2 tập trung vào các hoạt động phản công. Trong phần 1, chính quyền thủ đô Seoul sẽ đồng thời tổ chức các hoạt động diễn tập dân phòng Ulchi trong 4 ngày, bao gồm diễn tập chuyển sang chế độ hỗ trợ thời chiến.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, UFS sẽ tiến hành diễn tập các tình huống khác nhau có thể xảy ra trong thực tế, như việc phát hiện thiết bị nổ tại các nhà máy điện hạt nhân, hỏa hoạn tại một nhà máy sản xuất chất bán dẫn, tình trạng tê liệt mạng lưới ngân hàng, khủng bố tại sân bay hay các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận UFS, hai nước đồng minh cũng dự kiến tiến hành 13 chương trình huấn luyện thực địa chung. Cuộc tập trận cũng bao gồm đánh giá năng lực hoạt động toàn diện của Hàn Quốc - một trong những điều kiện quan trọng để Washington chuyển giao quyền chỉ huy tác chiến thời chiến (OPCON) cho Seoul.   

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN