Hàn Quốc-Mỹ tiến hành tập trận không quân trong bối cảnh dịch COVID-19

06/01/2021 - 22:09

Cuộc tập trận được tiến hành từ ngày 7 – 11-12 với sự tham gia của các máy bay chiến đấu như F-15K, KF-16 của Hàn Quốc và F-16 của Mỹ nhằm kiểm tra khả năng tác chiến chung giữa hai đồng minh.

Máy bay Mỹ, Hàn Quốc tham gia tập trận chung. (Ảnh: IANS)

Máy bay Mỹ, Hàn Quốc tham gia tập trận chung. (Ảnh: IANS)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin nước này và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận không quân chung vào tháng trước, trong bối cảnh có những quan ngại về làn sóng lây nhiễm mới của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Một nguồn tin quân sự ngày 6-1 cho biết cuộc tập trận được tiến hành từ ngày 7 – 11-12 với sự tham gia của các máy bay chiến đấu như F-15K, KF-16 của Hàn Quốc và F-16 của Mỹ.

Đây là phiên bản của cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn thường niên vào mùa Đông mang tên Vigilant Ace với quy mô nhỏ hơn.

Theo một sỹ quan không quân của Hàn Quốc, đây là một hoạt động huấn luyện thường xuyên nhằm kiểm tra khả năng thực hiện các chiến dịch chung giữa hai nước đồng minh.

Cuộc tập trận chung Vigilant Ace giữa Hàn Quốc và Mỹ diễn ra vào tháng 12 hằng năm.

Tuy nhiên, trong bối cảnh không khí đối thoại giữ Mỹ và Triều Tiên cũng như đối thoại liên Triều khởi sắc vào năm 2018, Hàn Quốc và Mỹ đã thay thế cuộc tập trận này bằng cuộc diễn tập tổng hợp về trạng thái sẵn sàng chiến đấu, giảm quy mô so với trước, nhằm hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao hướng tới phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN