Hàn Quốc triển khai tiêm vaccine cho nhóm tuổi 55-59

26/07/2021 - 13:38

Ngày 26-7-2021, Hàn Quốc bắt đầu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho những người trong độ tuổi từ 55-59 nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng trong bối cảnh nước này đang chống chọi với làn sóng lây nhiễm thứ 4.

Một người dân Hàn Quốc được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Mạnh Hùng/Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Một người dân Hàn Quốc được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh: Mạnh Hùng/Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Hàn Quốc đã tạm dừng kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho những người trên 50 tuổi trong 1 tuần trong tháng này, sau khi số ca nhiễm mới ở nước này tăng cao kỷ lục khiến người dân đổ xô đi tiêm chủng, dẫn tới tình trạng cạn nguồn cung vaccine có sẵn và làm sập một trang web đăng ký tiêm chủng của chính phủ.

Khoảng 6,17 triệu người - chiếm 84% số người ở độ tuổi 50 tại Hàn Quốc - đã đăng ký tiêm vaccine vào tuần trước. Nhà chức trách Hàn Quốc đã chuyển từ tiêm vaccine của hãng Moderna sang vaccine của hãng Pfizer/BioNTech cho một số người trong nhóm tuổi này do sự thay đổi trong lịch trình vận chuyển vaccine.

Trong chương trình tiêm chủng quốc gia ngừa COVID-19, Hàn Quốc ưu tiêm tiêm chủng cho những người cao tuổi, những người dễ bị nhiễm và lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch. Đến nay, 33% trong tổng số 52 triệu dân của nước này đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 trong khi 13% đã tiêm phòng đầy đủ. 

Công tác xét nghiệm đại trà và truy vết tiếp xúc đã giúp tỉ lệ tử vong do COVID-19 ở Hàn Quốc thấp hơn so với các nước phát triển khác mà không phải áp đặt lệnh phong toả toàn quốc. Tuy nhiên, làn sóng lây nhiễm thứ 4 bùng phát mạnh khiến Chính phủ Hàn Quốc phải siết chặt các quy định giãn cách xã hội trên hầu hết cả nước trong tuần này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong kỳ nghỉ mùa Hè này.

Liên quan công tác phòng chống dịch, cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này đang xem xét chỉ đưa các quân nhân đã được tiêm phòng COVID-19 ra nước ngoài làm nhiệm vụ, sau đợt bùng phát dịch trong đơn vị chống cướp biển Cheonghae ở vùng biển ngoài khơi châu Phi khiến 90% số quân nhân trong đơn vị này nhiễm bệnh. Các quân nhân trên tàu trong đơn vị này không được tiêm phòng khi họ rời Hàn Quốc vào tháng 2 năm nay.

Theo một báo cáo được trình lên Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội, Văn phòng pháp chế của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đang xem xét bổ sung việc tiêm phòng COVID-19 như một yêu cầu trong triển khai quân ở nước ngoài.

 Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN