World Cup 2022:

Hàn Quốc và Nhật Bản dừng bước tại World Cup 2022

06/12/2022 - 05:59

Đại diện châu Á - Hàn Quốc đã không thể trụ vững trước sức mạnh tấn công như vũ bão của Brazil tại vòng 1/8. Nhật Bản cũng phải nhận trận thua đầy cay đắng trên chấm penalty trước Croatia và chính thức dừng bước tại World Cup 2022.

Vinicius mở tỉ số từ rất sớm cho Brazil. Ảnh: GETTY

Vinicius mở tỉ số từ rất sớm cho Brazil. Ảnh: GETTY

Brazil là đội chủ động kiểm soát thế trận ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Và bàn thắng đã đến với đội bóng áo vàng xanh từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, Vinicius đã dứt điểm tung lưới Hàn Quốc bằng pha đặt lòng đơn giản trong vòng cấm.

Tiếp đà hưng phấn, Selecao tiếp tục có bàn thắng vươn lên 2-0 sau pha sút phạt đền thành công của Neymar ở phút thứ 11.

Dẫn trước 2 bàn từ rất sớm, Brazil thi đấu khá ung dung nhưng vẫn tạo ra được cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành đội bóng châu Á. Bằng chứng là họ đã tiếp có thêm 2 bàn thắng do công của Richarlison (phút 28) và Lucas Paqueta (phút 36) để kết thúc hiệp 1 với tỉ số 4-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Hàn Quốc đã không hề giấu giếm ý định tràn lên phần sân của Brazil nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Với sự cơ động của Son Heung-min và Hwang Hee-chan, đội bóng xứ kim chi đã tạo ra được một số cơ hội ngon ăn lên khung thành của Alisson.

Và điều gì đến cũng phải đến, Hàn Quốc đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 ở phút thứ 76 sau pha sút xa trái phá của Seung-Ho Paik.

Những phút cuối trận chứng kiến các cầu thủ Brazil chơi chậm lại và nhường hoàn toàn thế trận cho Hàn Quốc. Tuy nhiên, Son Heung-min và các đồng đội đã không thể tiếp tục chọc thủng lưới Selecao.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 4-1 cho người Brazil. Vượt qua Hàn Quốc, thầy trò HLV Tite sẽ gặp Croatia vào lúc 22h giờ ngày 9-12-2022 (giờ Việt Nam).

* Trước khi bước vào trận đấu thứ 5 thuộc khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Croatia được đánh giá cao hơn so với Nhật Bản. Tuy nhiên, đại diện đến từ châu Á lại luôn biết cách khiến cho giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ.

Dù kiểm soát bóng ít hơn đối thủ tuy nhiên Nhật Bản mới là những người kiểm soát bóng nhiều hơn nhờ sự cơ động từ Ito bên cánh phải. Phút thứ 12, cầu thủ mang áo số 14 có đường căng ngang nguy hiểm tuy nhiên cả Maeda và Nagatomo đều không thể chạm được vào bóng.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, những phút cuối hiệp 1, các cầu thủ Nhật Bản đã được ăn mừng bàn thắng. Từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, Maya Yoshida có đường chuyền vào khu vực cấm địa cho Daizen Maeda dứt điểm tung lưới Croatia, mở tỉ số cho Nhật Bản.

Nhật Bản có bàn mở tỉ số trước Croatia. Ảnh: Getty

Nhật Bản có bàn mở tỉ số trước Croatia. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp 2, Croatia dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 56, những nỗ lực của các nhà đương kim Á quân đã được đền đáp. Từ đường tạt bên ngoài khu vực cấm địa của Dejan Lovren, Persic đã bật cao đánh đầu tung lưới Gonda.

Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, cả hai đội đã tạo nên một thế trận vô cùng hấp dẫn. Những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục được tạo ra. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành bên phía hai đội đã khiến trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với việc cầm hòa nhau trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, Nhật Bản và Croatia phải bước vào hiệp phụ.

Ở cả hai hiệp phụ, dù rất nỗ lực tuy nhiên cả hai đội bóng đều không ghi được thêm bàn thắng nào. Trận đấu buộc phải bước vào loạt sút penalty may rủi.

Trên chấm đá luân lưu, Croatia là những người bản lĩnh hơn để giành lấy tấm vé vào tứ kết.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN