Hàng công mờ nhạt, đại diện ĐNÁ chia điểm trận ra quân Vòng loại Asian Cup 2023

08/06/2022 - 18:18

Mặc dù là đội chơi tốt hơn nhưng Philippines đã không thể hiện thực hóa những cơ hội của mình do sự kém duyên của hàng công. Đại diện ĐNÁ chấp nhận trận hòa 0-0 với Yemen trong trận ra quân Vòng loại Asian Cup 2023.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ngay trước thềm Vòng loại Asian Cup 2023, cựu giám đốc kỹ thuật CLB Viettel Thomas Dooley được bổ nhiệm làm tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Philippines. Đại diện Đông Nam Á chỉ có hơn 2 tuần để tập luyện trước khi di chuyển tới Mông Cổ để thi đấu.

Bước vào trận đấu khai màn gặp Yemen, HLV Thomas Dooley có khá nhiều sự thay đổi so với HLV tiền nhiệm. Philippines ra sân với sơ đồ 3 - 4 -3, một điều hết sức mới mẻ ở đội bóng này. Không có lão tướng Stephan Schröck, lối chơi của Philippines trở nên đa dạng hơn và không còn quá phụ thuộc vào cá nhân trên sân

Đại diện ĐNÁ là đội nhập cuộc tốt hơn trong hiệp 1, họ cũng là đội đầu tiên tung ra cú dứt điểm nguy hiểm ở ngay phút thứ 4. Mike Ott tự tin đi bóng và tung ra cú sút từ xa nhưng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành. Tới phút 21, Philippines có liên tiếp 2 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số tuy nhiên thủ thành Salem Gamel của Yemen đã chơi tốt và cứu thua cho họ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều có những sự thay đổi nhằm cải thiện lối chơi. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng. Philippines tiếp tục là đội chơi hay hơn và có không dưới 4 cơ hội nguy hiểm để khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên sự vô duyên của hàng công và sự xuất sắc của thủ môn Yemen đã khiến trận đấu không thể có được bàn thắng.

90 phút khép lại với tỷ số hòa 0-0. Đây là kết quả chấp nhận được với Yemen khi họ bị đánh giá thấp hơn ở trận đấu này. Tuy nhiên với Philippines thì kết quả này không được như sự kỳ vọng. Dẫu vậy việc thay tướng ngay trước giải và với thời gian chuẩn bị ngắn, thầy trò HLV Thomas Dooley vẫn nên hài lòng và hướng tới những trận đấu tiếp theo gặp Palestine và Mông Cổ.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN