Hàng trăm chuyến bay bị hoãn, hủy tại New Delhi

31/12/2019 - 06:58

Sương mù dày đặc và không khí ô nhiễm ở mức nguy hiểm đã bao phủ toàn bộ miền Bắc Ấn Độ và khiến hàng trăm chuyến bay không thể thực hiện đúng lịch trình đã định trong ngày 30-12-2019 trong khi thời tiết mùa Đông khắc nghiệt khiến nhiệt độ giảm xuống những mức thấp kỷ lục.

Khói mù ô nhiễm bao phủ dày đặc tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 13-11-2019. Ảnh: THX/TTXVN
Khói mù ô nhiễm bao phủ dày đặc tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 13-11-2019. Ảnh: THX/TTXVN

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ và các vùng xung quanh thường chìm trong sương mù vào mỗi mùa Đông khi khí xả từ các phương tiện giao thông, kết hợp với khí thải công nghiệp và khói đốt rơm rạ sau vụ thu hoạch nông sản cùng tích tụ và bao vây khu vực. Tuy nhiên, mây bao phủ dày đặc trong đợt lạnh lần này đã khiến tầm nhìn sụt giảm nghiêm trọng, có lúc giảm xuống mức 0 ở một số khu vực vào đầu giờ sáng.

Tình trạng này khiến hoạt động tại sân bay Delhi bị gián đoạn, làm hơn 530 chuyến bay bị hoãn, 20 chuyến phải đối hướng và 6 chuyến bị hủy. Ban quản lý sân bay yêu cầu hành khách liên lạc với các hãng hàng không trong chiều cùng ngày để có lịch trình cập nhật. Tất cả các hãng hàng không nội địa đều đã đăng thông báo trên Twitter về những tác động không mong muốn từ tình trạng này.

Tầm nhìn kém cũng ảnh hưởng tới giao thông đường sắt khi có tới 30 chuyến tàu phải lùi lịch trình. Trong khi đó, tại thành phố Noida, gần thủ đô New Delhi, 6 người đã thiệt mạng khi xe của họ lao ra khỏi lề đường và đâm xuống một kênh đào do tầm nhìn kém.

Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết khu vực Delhi, với mức nhiệt tối thiểu là 2,6 độ C sáng sớm ngày 30-12-2019,  có thể sẽ là ngày lạnh nhất trong tháng 12 kể từ năm 1901. Thời tiết lạnh khắc nghiệt được dự báo sẽ kéo dài trên toàn miền Bắc Ấn Độ trong hai ngày nữa.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN