Hệ thống phản ánh thông tin huyện Châu Thành

07/08/2022 - 20:48

BDK - Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số huyện Châu Thành giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Ban Thường vụ Huyện đoàn Châu Thành phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin huyện và Viettel Bến Tre xây dựng kế hoạch vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng phần mềm phản ánh hiện trường “Châu Thành Smart” trên địa bàn huyện Châu Thành.

Thông tin hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Châu Thành Smart”. Ảnh: T. Đồng

Thông tin hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Châu Thành Smart”. Ảnh: T. Đồng

Hệ thống phản ánh hiện trường “Châu Thành Smart” là giải pháp giúp UBND huyện Châu Thành kịp thời tiếp nhận, xử lý nhanh chóng các vấn đề phản ánh của tổ chức, cá nhân đối với tất cả lĩnh vực trên địa bàn huyện. Tiếp nhận phản ánh thông tin của công dân thuộc nhiều lĩnh vực: an ninh trật tự, an toàn giao thông, tệ nạn xã hội, y tế, giáo dục, môi trường... Công khai kết quả xử lý phản ánh thông tin của tổ chức, cá nhân. Đánh giá mức độ hài lòng với kết quả xử lý của UBND huyện Châu Thành. Cung cấp chức năng tương tác, trao đổi với UBND huyện. Đáp ứng yêu cầu của cá nhân, tổ chức một cách thỏa đáng về kết quả xử lý phản ánh thông tin.

Theo đó, người dân có thể tải ứng dụng “Châu Thành Smart” trên Appstore hoặc CH Play với từ khóa “Châu Thành Smart”. Sau khi đăng ký thông tin tài khoản, người dân có thể sử dụng dễ dàng. Với ứng dụng này, người dân phát hiện các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông, tệ nạn xã hội, y tế, giáo dục, môi trường... đều có thể chụp hình và gửi nội dung phản ánh đến cơ quan chức năng thông qua ứng dụng. Đặc biệt, ứng dụng tích hợp camera giám sát lưu lượng cầu Rạch Miễu hỗ trợ người dân nắm bắt được tình hình giao thông tại cầu Rạch Miễu online 24/24.

Qua triển khai đến nay, có 3.253 lượt tải và cài ứng dụng. Các ban, ngành huyện, UBND các xã tiếp nhận hơn 70 lượt phản ánh, đã xử lý 56 phản ánh. Số lượng tải và cài đặt ứng dụng có xu hướng tăng.

T. Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN