HLV Park Hang Seo bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm lên ĐT Việt Nam

18/08/2021 - 18:42

HLV Park Hang Seo đã gọi bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm lên ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, HLV Park Hang Seo đã gọi 31 cầu thủ lên tuyển, bao gồm 3 thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA). Thủ môn Bùi Tấn Trường là người được lựa chọn bắt chính ở vòng loại thứ 2 World Cup tại UAE, khi Đặng Văn Lâm phải vắng mặt vì những lý do bất khả kháng.

Ở lần hội quân chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Đặng Văn Lâm chưa thể hội quân tập luyện cùng đội tuyển do đang khoác áo CLB Cezero Osaka thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản. Thủ thành này chỉ có thể được CLB trả về phục vụ đội tuyển tại giai đoạn FIFA days (Lịch thi đấu quốc tế chính thức của FIFA). Sự có mặt của Đặng Văn Lâm hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh tích cực trong khung thành của ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang Seo gọi bổ sung

Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang Seo gọi bổ sung

Cũng nói thêm, trong thời gian qua, HLV trưởng Park Hang Seo đã giao nhiệm vụ cho HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và quá trình tập luyện, thi đấu của Đặng Văn Lâm. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng vị trí trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam, vì vậy ông đã quyết định trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm tham gia đội tuyển để hướng tới 2 trận đấu đầu tiên tại Vòng loại cuối World Cup 2022, gặp ĐT Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2-9 và gặp ĐT Australia trên sân nhà vào ngày 7-9 tới. 

Theo kế hoạch, Đặng Văn Lâm sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để hội quân cùng các đồng đội vào ngày 29-8. Như vậy, thủ thành này sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để bắt nhịp trở lại và thể hiện phong độ của bản thân trước khi HLV trưởng ra quyết định chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ cho trận đấu gặp đội tuyển của nước chủ nhà.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN