HLV Park Hang Seo tiến cử HLV thủ môn cho ĐT Việt Nam

22/10/2020 - 20:45

HLV Park Hang Seo đã tiến cử HLV thủ môn Kim Hyun Tae cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Hãng thông tấn Yonhap, tờ Chosun – những cơ quan truyền thông lớn của Hàn Quốc đều đã đồng loạt xác nhận thông tin này. Chia sẻ với Yonhap, HLV Kim Hyun Tae đã xác nhận thông tin này với tờ Yonhap. “Sau khi nghe VFF đang tìm kiếm HLV thủ môn chuyên trách dẫn dắt các lứa tuổi, HLV Park Hang-seo đã tiến cử tôi với họ”.

Được biết, ông Kim được HLV Park Hang Seo tiến cử lên VFF từ lâu, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vị HLV thủ môn này vẫn chưa thể sang Việt Nam để làm việc với VFF. 

Sang Việt Nam, ông Kim Hyun Tae sẽ chịu trách nhiệm chính ở đội U19 và U16 Quốc gia. Tuy nhiên, ông cũng sẽ trợ giúp đắc lực cho HLV Park ở ĐTQG và U22. 

“Tôi sẽ lên đường sang Việt Nam sớm. Tôi dự kiến làm việc ở đội tuyển U16 và U19 quốc gia. Ngoài ra, tôi sẽ cố gắng giúp đỡ ĐTQG”, HLV Kim Hyun Tae nói.

HLV Kim Hyun Tae sinh năm 1961, thi đấu ở vị trí thủ môn. Ông từng là đồng đội với huấn luyện viên Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin khi khoác áo đội Lucky-Goldstar (tiền thân của đội FC Seoul), từ năm 1984 đến 1991 và có 2 lần vô địch quốc gia Hàn Quốc.

Sau khi chia tay sự nghiệp, ông Kim Hyun Tae cũng tham gia thành phần BHL ĐT Hàn Quốc với tư cách huấn luyện viên thủ môn tại World Cup 2022. Ông Kim cùng Park Hang Seo, Chung Hae Soung làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink, góp công không nhỏ giúp tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup năm đó.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN