HLV Philippe Troussier chia tay U19 Việt Nam

05/06/2021 - 20:55

Không tiếp tục gia hạn hợp đồng với đơn vị chủ quản cũ của PVF, HLV Philippe Troussier sẽ không tiếp tục dẫn dẫn đội tuyển U19 Việt Nam và quay trở về Pháp.

Ngày 31-5 vừa qua, hợp đồng của HLV Philippe Troussier với đơn vị chủ quản cũ của PVF đã hết hạn, vì thế vị HLV lão làng này không còn tiếp tục dẫn dắt dội U19 Việt Nam. Sở dĩ nói đơn vị chủ quản cũ của PFV, vì trước đây Vin Group là chủ của trung tâm này và đã ký hợp đồng để ông làm giám đốc kỹ thuật của PVF, đồng thời cũng là HLV trưởng của ĐT U19 Việt Nam từ cuối năm 2018.

Tuy nhiên, từ năm 2019, ông Troussier đã không còn làm giám đốc kỹ thuật của trung tâm đào tạo trẻ này và chỉ còn nắm vai trò HLV trưởng của đội U19 Việt Nam. Mới đây, khi hợp đồng của vị HLV người Pháp này hết hạn, lãnh đạo mới của PVF là tập đoàn Văn Lang đã không muốn tiếp tục hợp đồng với ông. Vì vậy, vị HLV trưởng của đội U19 Việt Nam phải nói lời chia tay và về nước.

HLV Troussier đã giúp đội U19 Việt Nam có mặt ở vòng chung kết châu Á năm 2020, nhưng do dịch bệnh nên giải đấu này bị huỷ. Thực tế, vị HLV người Pháp này cũng không để lại nhiều dấu ấn với bóng đá Việt Nam, nên VFF cho biết sẽ tìm một người thay thế ông trong tương lai.

Philippe Troussier từng đưa đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2002 và cũng từng nhận danh hiệu HLV hay nhất châu Á khi cùng Nhật Bản giành ngôi vô địch Asian Cup 2000.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN