HLV Rafa Benitez bị sa thải

12/03/2024 - 21:32

Chiến lược gia kỳ cựu Rafa Benitez bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Celta Vigo.

Cựu huấn luyện viên của Liverpool đã trải qua mùa giải đầy thất vọng cùng Celta Vigo cho đến lúc này. Ảnh: The Athletic.

Cựu huấn luyện viên của Liverpool đã trải qua mùa giải đầy thất vọng cùng Celta Vigo cho đến lúc này. Ảnh: The Athletic.

Rafa Benitez đã bị sa thải khỏi vị trí HLV Celta Vigo sau chưa đầy một mùa giải nắm quyền tại câu lạc bộ Tây Ban Nha.

Trận thua 4 bàn của Celta Vigo trước Real Madrid vào Chủ nhật khiến câu lạc bộ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng một bậc và hai điểm ở giải VĐQG La Liga.

Huấn luyện viên Rafa Benitez hiện đã 63 tuổi, ông cùng với Celta Vigo chỉ thắng 5 trong số 28 trận đấu ở giải VĐQG và cũng chỉ thu về 24 điểm sau khi được bổ nhiệm vào mùa hè năm ngoái trong tổng số các trận mà ông dẫn dắt.

Hiện tại, sau khi vòng 28 La Liga khép lại, Celta vẫn đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn Cadiz hai điểm, đội đã kết thúc chuỗi sáu tháng không thắng ở La Liga vào cuối tuần bằng cách đánh bại Atletico Madrid 2-0.

Celta Vigo đã gửi lời cảm ơn Benitez và các nhân viên sắp rời đi của ông trong một tuyên bố mới nhất, nhấn mạnh “sự trung thực và tính chuyên nghiệp” của họ trong suốt thời gian ở câu lạc bộ.

Rafa Benitez là huấn luyện viên của Liverpool trong 6 năm từ 2004 đến 2010 và vô địch Champions League năm 2005. Ông tiếp quản câu lạc bộ đối thủ Everton vào tháng 6 năm 2021 nhưng bị sa thải vào tháng 1 năm ngoái sau 9 trận thua sau 13 trận.

Ông ấy cũng có khoảng thời gian ba năm ở Newcastle United khi dẫn dắt câu lạc bộ trở lại Premier League vào mùa giải 2016/17 sau khi giành chức vô địch Championship một cách đầy ấn tượng.

Benitez cũng đã quản lý Real Madrid, Napoli , Inter Milan và Valencia . Ông đã có một thời gian ngắn làm huấn luyện viên tạm thời của Chelsea , nơi ông đã vô địch Europa League vào năm 2013.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN