HLV Simon McMenemy nguy cơ bị sa thải trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam

13/09/2019 - 08:38

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang muốn sa thải HLV Simon McMenemy trước khi đối đầu cùng tuyển Việt Nam.

Chiều 12-9-2019, trang thể thao Indo Sport đưa tin, ĐT Indonesia sẽ sớm chấm dứt hợp đồng với HLV McMenemy sau 1 năm làm việc.

 Sau 2 trận thua tại vòng loại World Cup 2022, CĐV Indonesia và PSSI đang hết dần sự kiên nhẫn với HLV Simon McMenemy. Thậm chí, chiến dịch xin chữ ký của người hâm mộ để đòi LĐBĐ Indonesia thay HLV đã thu hút được gần 50.000 người tham gia.

"Tôi muốn HLV McMenemy bị sa thải. Nếu có cuộc họp để đánh giá tình hình của ĐTQG lúc này, tôi sẽ giữ quan điểm. Việc một đội tuyển để thua hai trận liên tiếp cũng là điều bình thường, nhưng chiến thuật của HLV McMenemy thật sự có vấn đề.

Ban đầu chúng tôi chọn HLV Simon McMenemy vì những thành công ông ấy đạt được với CLB Bhayangkara. Tuy nhiên sau hai trận đấu vừa rồi, cá nhân tôi cảm thấy ông ấy nên rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia", quan chức của PSSSI - ông Yunus chia sẻ với Indo Sport .

ĐT Indonesia đã thua 2 trận liên tiếp ở VL World Cup 2022.

ĐT Indonesia đã thua 2 trận liên tiếp ở VL World Cup 2022.

Cũng theo ông Yunus, các chiến lược gia bản địa đủ sức thay thế vị HLV người Scotlcand: "Tôi nghĩ, nhiều HLV trong nước có đủ năng lực để dẫn dắt ĐTQG. Nếu HLV Simon McMenemy bị sa thải sau cuộc họp với ủy ban điều hành PSSI, tôi xin đề cử HLV Rahmad Darmawan lên nắm quyền.”

Nếu như HLV McMenemy bị sa thải ngay sau cuộc họp Ủy ban điều hành PSSI, đây sẽ là điều đáng tiếc. Bởi ĐT Việt Nam đang rất muốn phục thù HLV này. Trong quá khứ, HLV McMenemy từng dẫn dắt tuyển Philippines đánh bại tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2010. Ông cũng chỉ mới ngồi ghế "thuyển trưởng" ĐT Indonesia từ tháng 12-2018.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN