HLV Troussier loại nhiều cầu thủ khỏi ĐT Việt Nam

08/09/2023 - 19:24

Danh sách rút gọn 26 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine của ĐT Việt Nam đã được công bố.

Mặc dù vẫn đang rất bận rộn cùng U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024, HLV Troussier hiện tại vẫn phải quản lý cả ĐTQG. Chiều ngày 8-9, chiến lược gia người Pháp cũng đã đưa ra quyết định mới nhất về phương án nhân sự cho ĐT Việt Nam ở trận giao hữu với Palestine.

Theo đó từ bản danh sách sơ bộ 31 cầu thủ ban đầu, HLV Troussier đã quyết định loại 5 cái tên là hậu vệ Hoàng Thái Bình, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Dương Văn Hào và tiền đạo Đinh Thanh Bình. 26 cầu thủ cuối cùng sẽ chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 11-9 tới.

Nhóm 4 cầu thủ được chuyển từ U23 Việt Nam lên ĐT Việt Nam chỉ có hậu vệ Giáp Tuấn Dương là được HLV Troussier giữ lại trong danh sách rút gọn. Trong khi đó, hậu vệ Trần Nam Hải được tăng cường cho lực lượng của Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 19.

Danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Palestine

Danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Palestine

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có thêm một ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển tới Nam Định vào ngày 10-9 để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Palestine ở trên SVĐ Thiên Trường vào ngày 11-9. Trước khi di chuyển tới Nam Định, HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ. Như vậy, chiến lược gia người Pháp vẫn sẽ loại thêm 3 cầu thủ nữa.

Còn 1 trường hợp đặc biệt nữa là cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh. Sau khi không được giữ lại ở U23 Việt Nam và sau đó là ĐTQG, sao mai 18 tuổi đã trở về CH Séc. Tuy nhiên HLV Troussier vẫn đánh giá cao tiềm năng phát triển của An Khánh trong tương lai.

HLV Troussier sẽ trải qua quá trình làm việc khá vất vả trong thời gian tới. Ngày 9-9, chiến lược gia người Pháp dẫn dắt U23 Việt Nam ở Việt Trì, Phú Thọ, ngày 11 dẫn dắt ĐT Việt Nam ở Thiên Trường, Nam Định. Đến tối ngày 12-9, ông sẽ lại dẫn dắt U23 Việt Nam đá trận cuối ở vòng loại U23 châu Á.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN