V-League 2021:

Hồ Tấn Tài lập công, Bình Định có trận thắng đầu tiên

23/01/2021 - 21:58

Mở tỷ số từ rất sớm, nhưng chủ nhà Bình Định đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Dẫu thế, 3 điểm đã đủ khiến thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cảm thấy hài lòng.

Sân Quy Nhơn đang sửa chữa, nên đội Bình Định đã mượn sân Nha Trang làm sân nhà ở những vòng đầu của V.League 2021, và chiều nay họ đã có cuộc tiếp đón đối thủ Sài Gòn FC ở trận đấu thứ 2 của mùa giải. Trận này, đội khách Sài Gòn sử dụng 3 ngoại binh Thiago, Woo Sangho và Hiroyouki cùng chân sút nhập tịch Đỗ Merlo, trong lúc ngoại binh 40 tuổi Matsui không có tên trong danh sách thi đấu.

Hai đội nhập cuộc khá nhanh và ngay phút thứ 4, đội chủ nhà Bình Định đã có bàn mở tỷ số 1-0 bằng cú đánh đầu của Hồ Tấn Tài từ quả đá phạt góc. Bàn thắng khiến tinh thần các cầu thủ đất Võ sung lên hẳn và liên tiếp triển khai các đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Văn Phong. Trong khi đó, đội khách Sài Gòn cũng đẩy nhanh thế trận hòng tìm bàn gỡ hoà, tốc độ trận đấu vì thế đã diễn ra khá nhanh.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn trong suốt khoảng 20 phút sau đó, nhưng thực sự vẫn chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được hai đội tạo ra. Đến phút 31, từ cú đá phạt trực diện ngoài 20m, Tiến Anh đã có cú sút thẳng về phía khung thành thủ môn Văn Phong bên phía Sài Gòn, tiếc là bóng lại đi trúng cột dọc.

Phút 39, đội Sài Gòn đã có cơ hội đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị. Thế trận tiếp tục được đẩy nhanh với những đợt tấn công của đội khách Sài Gòn, nhưng họ vẫn không thể tạo thêm cơ hội nào nguy hiểm cho đến hết hiệp 1.

Pha tấn công của đội Bình Định trước khung thành thủ môn Văn Phong.

Pha tấn công của đội Bình Định trước khung thành thủ môn Văn Phong.

Sài Gòn vẫn là những người chủ động đẩy nhanh thế trận khi hiệp 2 bắt đầu, nhưng những pha tấn công của họ khá đơn giản và gần như chưa có cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Minh Hoàng. Tuy nhiên, họ lại suýt phải trả giá ở phút 58 bằng của đá phạt góc của Bình Định và người suýt ghi bàn vẫn là Hồ Tấn Tài.

Thế trận sau đó tiếp tục nằm trong tầm kiểm soát của đội khách Sài Gòn, nhưng những pha phản công của Bình Định vẫn cực kỳ nguy hiểm và khiến đội khách không ít lần toát mồ hôi hột. Trận đấu cứ thế giằng co đến hết trận mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thắng chung cuộc 1-0, đội bóng Bình Định đã có trận thắng đầu tiên của mùa giải và bại tướng của họ chính là Sài Gòn FC, một đối thủ đã không được đánh giá cao trong cuộc so kè này.

Đội hình thi đấu

Bình Định: Minh Hoàng, Thanh Hào, Hồ Tấn Tài, Ahn Byungkeon, Văn Nam, Hendrio, Tiến Anh, Nguyễn Tấn Tài (Tiến Thành, 71’), Đình Kha (Văn Hiếu, 90’+1), Rimario, Văn Thành (Văn Trung, 75’).

Sài Gòn: Văn Phong, Công Thành, Mạnh Cường, Hoài An (Quốc Chí, 53’), Thiago, Woo Sangho, Minh Trung (Nam Anh, 78’), Văn Triền, Tấn Tài, Hiroyouki (Nguyên Hoàng, 78’), Đỗ Merlo.

* Ở trận đấu khác, Hải Phòng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng 3-2 trước Nam Định, qua đó tạm thời vươn lên ngôi đỉnh bảng V.League 2021.

Với lợi thế sân nhà, Hải Phòng là đội nhập cuộc chủ động hơn. Đội bóng đất Cảng đẩy cao đội hình tấn công nhằm “phủ đầu” Nam Định ngay từ những phút đầu tiên. Và nếu nắn nót hơn, họ đã có thể khai thông bế tắc sau vài phút bóng lăn.

Phút thứ 6, Fagan bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc mở tỷ số trận đu khi sút bóng lên trời từ khoảng cách chưa đầy 5m trước khung thành thủ môn Văn Tú. Sự hứng khởi tiếp tục giúp Hải Phòng áp đảo về mặt thế trận. Phút 14, đội chủ nhà mở tỷ số.

Hàng thủ Nam Định gặp nhiều khó khăn trước sức mạnh tấn công của Hải Phòng

Hàng thủ Nam Định gặp nhiều khó khăn trước sức mạnh tấn công của Hải Phòng

Phú Nguyên tiếp tục nổ súng, mở tỷ số cho Hải Phòng

Phú Nguyên tiếp tục nổ súng, mở tỷ số cho Hải Phòng

Từ tình huống ném biên ở bên cánh phải, bóng được đưa vào vòng cấm đến vị trí của Fagan. Tiền đạo này nhả ra vừa tầm để Phú Nguyên băng lên vượt qua hậu vệ Nam Định trước khi có pha ra chân quyết đoán xé lưới thủ môn Văn Tú. Đây là pha lập công thứ 2 liên tiếp của tiền vệ tân binh xứ Nghệ cho Hải Phòng ở mùa giải năm nay.

Bàn thắng dẫn trước giúp tinh thần của đội chủ nhà càng lên cao. Họ suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt sau pha vô lê bóng sống bên ngoài vòng cấm của Thế Cường. 

Hải Phòng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng trước Nam Định

Hải Phòng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng trước Nam Định

 

Nhưng điều gì phải đến đã đến. Phút 39, tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành của đội khách, Fagan nhanh chân dứt điểm tung lưới Văn Tú nâng tỷ số lên 2-0 cho đội quân của HLV Phạm Anh Tuấn.

Sang hiệp 2, dù phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Fagan phải rời sân nhường chỗ cho Diego vì chấn thương nhưng Hải Phòng vẫn chơi lấn lướt hơn. Phút 51, đội chủ nhà tiếp tục đe doạ khung thành Nam Định bằng pha bứt tốc dứt điểm nguy hiểm của chân sút mới vào sân thay người này. 

Trước sức ép mạnh mẽ của Hải Phòng, Nam Định dường như choáng váng, chỉ biết lùi sâu chống đỡ. Sự thiếu vắng tiền vệ Gramozt khiến sức mạnh tấn công của Nam Định giảm sút. Họ chơi quyết tâm nhưng không có nhiều đường nét. Những pha treo bóng dài đơn giản của đội khách dễ dàng bị hàng thủ Hải Phòng hoá giải.

Không thể có được bàn rút ngắn tỷ số, Nam Định còn tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Phút 74, từ pha lên tham gia tấn công, trung vệ Schmidt dứt điểm đập người hậu vệ đội khách nâng tỷ số lên 3-0 cho Hải Phòng.

Những phút cuối trận, Nam Định chơi đầy nỗ lực và liên tiếp có 2 bàn gỡ của Rodrigo (phút 90) và Xuân Quyết (90+3). Nhưng đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đội khách chấp nhận thất thủ với tỷ số 2-3. Với 3 điểm có được, Hải Phòng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và vươn lên ngôi đầu bảng theo cách đầy bất ngờ. Đội bóng đất Cảng cho thấy họ là "ngựa ô" ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu

Hải Phòng: Văn Toản, Schmidt, Trung Hiếu, Bá Đức, Mạnh Hùng, Phú Nguyên, Mạnh Dũng, Thế Cường, Martin Lo, Fagan, Lynch

Nam Định: Văn Tú, Anh Quang, Wesley, Văn Nhiên, Xuân Tân, Thanh Trường, Đình Mạnh, Xuân Quyết, Văn Hiếu, Mạnh Hùng, Rodrigo

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN