Hỗ trợ 197 triệu đồng lãi vay cho học sinh, sinh viên nghèo vay vốn

09/01/2024 - 20:38

Năm 2023, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã hỗ trợ cho 214 học sinh, sinh viên (HSSV) thuộc diện hộ nghèo, mồ côi, với tổng số tiền 167 triệu đồng lãi tiền vay HSSV vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH). Đây là năm thứ hai hội hỗ trợ tiền lãi vay HSSV. Tổng số tiền lãi vay hội đã hỗ trợ đến nay 197 triệu đồng, với 366 lượt HSSV nghèo vay vốn.

Để thực hiện tốt chính sách hỗ trợ lãi vay này, sau khi khách hàng được hỗ trợ lãi, Ngân hàng CSXH nơi cho vay có thông báo đến UBND, hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp xã và tổ tiết kiệm và vay vốn để thông tin đến khách hàng biết về số tiền đã được hỗ trợ. Đồng thời, công khai danh sách khách hàng được hỗ trợ tại các điểm giao dịch xã, phường, thị trấn và trụ sở Ngân hàng CSXH nơi khách hàng cư trú, để người dân biết theo dõi, giám sát và thực hiện.

Năm 2024, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng CSXH tỉnh hỗ trợ lãi vay cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn thuộc các đối tượng theo quy định. Khách hàng đủ điều kiện, có nhu cầu được hỗ trợ xin liên hệ với Ngân hàng CSXH nơi vay vốn để được hướng dẫn hỗ trợ lãi theo quy định.

Văn Chiến

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN