Hỗ trợ, bảo vệ trẻ em khuyết tật

02/04/2020 - 20:13

BDK - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án “Hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2018 - 2025” của UBND tỉnh.

Theo đó, phấn đấu 50% trẻ em khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cộng đồng; 30% trẻ em khuyết tật được cung cấp các kiến thức, kỹ năng hòa nhập cộng đồng phù hợp với trẻ em khuyết tật; 40% cha mẹ, người chăm sóc trẻ em khuyết tật được cung cấp các kiến thức, kỹ năng về hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cộng đồng.

Phấn đấu 50% cán bộ tại các cơ sở cung cấp dịch vụ liên quan đến bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, các tổ chức xã hội có liên quan đến trẻ em khuyết tật, cán bộ, cộng tác viên làm công tác trợ giúp trẻ em khuyết tật được tập huấn các kiến thức về chuyên môn, kỹ năng và phương pháp về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật. Phấn đấu 30% các huyện, thành phố triển khai thiết lập mạng lưới liên kết các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em khuyết tật tại cộng đồng và thí điểm các mô hình dịch vụ hỗ trợ trẻ em khuyết tật. Đồng thời, tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích