Hỗ trợ tiền xây nhà vệ sinh đạt chuẩn

02/01/2017 - 07:59

Sáng 31-12-2016, ông Nguyễn Thành Mãi - Phó tổng biên tập Báo Đồng Khởi đến trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho 6 hộ nghèo ở xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú. Đây là số tiền do các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho hộ nghèo xây nhà vệ sinh đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Dương Văn Huyện - Chủ tịch UBND xã An Nhơn cho biết, do là xã bãi ngang nên tỷ lệ hộ nghèo của xã còn khá cao và đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Số tiền hỗ trợ này sẽ góp phần giúp địa phương hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường - 1 trong 5 tiêu chí mà địa phương chưa thực hiện được để hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. UBND xã sẽ giám sát các hộ dân trong quá trình xây dựng, trong vòng 20 ngày sẽ hoàn chỉnh và thông báo nghiệm thu đến các nhà hảo tâm.

Phó tổng biên tập Báo Đồng Khởi Nguyễn Thành Mãi (bìa trái), Phó chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Đào Công Thương (bìa phải) trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân. Ảnh: T.Quốc

Đây là hoạt động trong chương trình an sinh xã hội của Báo Đồng Khởi năm 2016 theo chủ trương của Tỉnh ủy. Trước đó, Báo Đồng Khởi đã trao 60 suất học bổng cho 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học tại các xã ven biển của 3 huyện Thạnh Phú, Ba Tri và Bình Đại.

Trọng Đạt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN