Hỗ trợ vay vốn đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng

06/09/2018 - 19:31

UBND tỉnh đang triển khai thực hiện Chương trình Khởi nghiệp thoát nghèo bền vững qua con đường đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng (trước đây gọi là đi xuất khẩu lao động). Hộ gia đình và người lao động nên quan tâm các vấn đề sau:

1. Tiếp cận và ký hợp đồng lao động với các doanh nghiệp được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại website: www.dolad.gov.vn. Tại tỉnh có thể tiếp cận với 3 công ty: Công ty Dịch vụ quốc tế Sài Gòn, Công ty TNHH Mirai, Công ty TNHH Ánh Thái Dương. Chi phí trọn gói phải ghi vào hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

2. Hỗ trợ vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Bến Tre

Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, thân nhân của người có công với cách mạng; hộ gia đình khi Nhà nước thu hồi đất: mức cho vay tối đa bằng 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài được ghi trong hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Tuy nhiên, đối với mức vay trên 50 triệu đồng, hộ vay phải có tài sản thế chấp hoặc bảo lãnh của bên thứ ba. Đối với hộ vay không có tài sản thế chấp hoặc bảo lãnh, mức cho vay tối đa là 50 triệu đồng.

Khi có nguồn vốn ủy thác từ ngân sách tỉnh sang Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, hộ nghèo, hộ cận nghèo, thân nhân của người có công với cách mạng; hộ gia đình khi Nhà nước thu hồi đất: được vay thêm 50 triệu đồng. Đối với thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; người lao động thuộc diện mồ côi; người tham gia chương trình khởi nghiệp theo Nghị quyết số 24/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh: mức cho vay tối đa là 50 triệu đồng.

3. Các hộ đủ điều kiện vay và có nhu cầu vay vốn liên hệ tổ tiết kiệm và vay vốn hoặc các tổ chức chính trị - xã hội nơi cư trú để được hướng dẫn hồ sơ vay vốn.

Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN