Hòa đội 143 FIFA, bại tướng ĐT Việt Nam vào bán kết giải Nam Á

28/06/2023 - 16:41

Trận hòa với tỷ số 1-1 đã giúp cả Ấn Độ và Kuwait giành quyền đi tiếp ở giải vô địch các quốc gia Nam Á.

Trước lượt trận cuối cùng của bảng A cúp Nam Á 2023, cả Kuwait và Ấn Độ đều đã chắc chắn giành quyền đi tiếp. Kuwait lẫn Ấn Độ tỏ ra quá mạnh với 2 đối thủ còn lại là Nepal và Pakistan khi đã giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 chiến thắng đầu tiên tại giải với những tỷ số khá cách biệt.

Vì thế cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội chỉ còn ý nghĩa phân định ngôi đầu của bảng A. Với lợi thế về mặt hiệu số bàn thắng, Kuwait chỉ cần hòa là sẽ chắc chắn dẫn đầu. Chính vì vậy Ấn Độ là đội nhập cuộc có phần quyết tâm hơn ở cuộc đối đầu không còn quá nhiều ý nghĩa này.

Đoàn quân của HLV Igor Stimac chơi tốt hơn Kuwait khá nhiều với khả năng pressing cực kỳ ấn tượng ở 1/3 sân đối phương. Tuy nhiên chính Kuwait mới là đội đưa bóng vào lưới trước Mohamed Daham dứt điểm gọn gàng ở tình huống đối mặt nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị trước đó.

Ấn Độ chỉ có được trận hòa 1-1 trước Kuwait

Ấn Độ chỉ có được trận hòa 1-1 trước Kuwait

Phải đến cuối hiệp 1, Ấn Độ mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc, bóng tìm đến đúng vị trí của Sunil Chhetri và tiền đạo của đội chủ nhà có cú vô lê xuất sắc để mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 92 của anh cho ĐTQG Ấn Độ.

Những phút cuối trận diễn ra rất kịch tính khi Rahim Ali của Ấn Độ và Hamad Al Qallaf của Kuwait đã bị đuổi khỏi sân sau 1 pha xô xát. Tưởng chừng như Ấn Độ sẽ có được chiến thắng chung cuộc để dẫn đầu bảng thì đúng phút 90+2 thì trung vệ Anwar Ali lóng ngóng đá phản lưới nhà. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và Kuwait sẽ là đội có được ngôi đầu bảng A.

Ở bán kết, Kuwait sẽ đối đầu với đội nhì bảng B trong khi Ấn Độ chạm trán với đội nhất bảng. Hiện tại ở bảng B, Liban đang dẫn đầu với 6 điểm, Maldives và Bangladesh cùng có 3 điểm trong khi Bhutan toàn thua. Ở lượt trận cuối, Liban gặp Maldives trong khi Bangladesh đối đầu Bhutan.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN