Hoãn thêm 2 trận đấu trong ngày 12-1-2021 vì COVID-19: NBA cân nhắc tạm ngưng mùa giải?

12/01/2021 - 13:10

Dự kiến ban điều hành NBA sẽ họp cùng hội đồng quản trị vào hôm nay để tính toán những nước đi tiếp theo giữa bão COVID-19 này.

Vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, NBA đã đưa ra thông báo chính thức về việc hoãn 2 trận đấu trong ngày 12-1 bao gồm New Orleans Pelicans vs Dallas Mavericks và Boston Celtics vs Chicago Bulls vì COVID-19.

Trong số 4 đội bóng này, 2 đội là Dallas Mavericks và Boston Celtics đã không có đủ 8 thành viên ra sân do phải thực hiện cách ly theo quy định.

Với Dallas Mavericks, họ phát hiện 1 ca nhiễm trong đội bóng sau trận đấu gặp Denver Nuggets hôm thứ Sáu tuần trước, đưa 3 cầu thủ vào cách ly ngay tại Denver là Josh Richardson, Dorian Finney-Smith và Jalen Brunson.

Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy không có sự lây nhiễm nào trong đội. Nhưng khi tập thể Mavericks về đến Dallas và thực hiện xét nghiệm lần hai thì phát hiện thêm một trường hợp dương tính, lần này là Maxi Kleber.

Đội bóng đã đóng cửa cơ sở tập luyện ngay lập tức và tiến hành xét nghiệm trên diện rộng. Sau khi đưa thêm 5 cầu thủ nữa vào diện cách ly vì tiếp xúc với các ca nhiễm, Dallas Mavericks giờ đây không còn đủ 8 cầu thủ để ra sân.

Họ đã phải hoãn 1 trận đấu hôm Chủ Nhật. Cộng thêm lượt trận sáng nay gặp New Orleans Pelicans, Dallas đã phải nghỉ thi đấu 2 trận liên tiếp vì COVID-19.

Với lượt trận Celtics gặp Bulls, Boston là đội chịu chung số phận với Dallas khi phải nghỉ trận thứ 2 kể từ đầu mùa. 

Hôm thứ Hai vừa qua, Celtics có lịch thi đấu gặp Miami Heat nhưng đối thủ của họ lại không đủ 8 thành viên ra sân. 

Tình hình bên phía Boston cũng không sáng sủa gì hơn khi họ có vừa khít 9 người thi đấu, kết quả của việc 7 cầu thủ bị đưa vào cách ly vì COVID-19 bao gồm Jayson Tatum, Jaylen Brown, Tristan Thompson, Semi Ojeleye, Grant Williams, Robert Williams và Javonte Green. 

Đến sáng nay, việc theo dõi lại lịch trình di chuyển và tiếp xúc của các ca nhiễm đã đưa thêm một số cầu thủ Celtics vào diện cách ly, khiến họ không còn đủ 8 người ra sân thi đấu và buộc phải hoãn trận gặp Chicago Bulls.

Với số lượng ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng NBA tăng cao, giải đấu đang liên tục phải hoãn các trận đấu.

Tính đến hôm nay (ngày 12-1), tổng cộng 7 trận đấu đã bị hoãn vì các đội bóng không đủ 8 cầu thủ ra sân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giải cũng như thành tích thi đấu của các đội.

Theo một số ký giả uy tín, điều này đã khiến NBA cân nhắc việc tạm ngưng toàn bộ mùa giải 2020-21 trong vòng từ 7-14 ngày để các đội ổn định lại quân số.

Mặc dù vậy, người phát ngôn của NBA là ông Mike Bass đã chia sẻ rằng giải đấu chưa đưa ra quyết định chính thức về việc tạm ngừng mùa giải. Số ca nhiễm tăng cao và các trận đấu bị hoãn là điều đã được giải đấu dự đoán từ trước.

Dự kiến ban điều hành NBA sẽ họp cùng hội đồng quản trị vào hôm nay để tính toán những nước đi tiếp theo giữa bão COVID-19 này.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN