Học sinh 3 huyện vùng biển nhận học bổng Vừ A Dính

05/04/2018 - 09:30

BDK.VN - Chiều 4-4-2018, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường sa thân yêu" Trương Mỹ Hoa cùng đoàn công tác từ thiện xã hội đã đến xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri trao 60 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập.

Nguyên phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao học bổng. Ảnh: Hương Thu

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam trao học bổng. Ảnh: Hương Thu

Cùng tham dự, có Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam và đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh và huyện Ba Tri.

Các đại biểu được nghe đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tình hình giáo dục của tỉnh, trong đó có 3 huyện biển (Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú); phát biểu của Bí thư Tỉnh Đoàn, học sinh.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thông tin khái quát về hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính, mỗi năm trao 5 ngàn suất học bổng. Đặc biệt, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, tuy mới hoạt động chỉ 4 năm nhưng đã tổ chức trao bình quân 2.500 suất học bổng/năm. Hiện Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc hộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tích cực vận động, thu hút thêm các nhà hảo tâm tham gia, có nguồn quỹ nhiều hơn, giúp cho nhiều học sinh được nhận học bổng để có điều kiện đến trường. Hiện nhiều em học sinh thành đạt từ tiếp cận học bổng này, trong đó Bến Tre có 3 em đang học đại học ở Cần Thơ, đều học giỏi.

“Hiện nay, trên mọi miền đất nước còn nhiều vùng quê biển nghèo khó, trong đó có  3 huyện biển của Bến Tre. Quỹ kêu gọi các cấp, ngành, địa phương, các mạnh thường quân của tỉnh cùng chung tay chăm lo cho các em có thêm điều kiện để đến trường. Riêng các em nhận học bổng hôm nay tuy chỉ 1 triệu đồng nhưng đây là tấm lòng của nhiều người. Gia đình, phụ huynh và các em học sinh cố gắng sử dụng đúng mục đích. Các em phải không ngừng nỗ lực để vượt qua khó khăn, học tập thật tốt” - nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa bày tỏ.

Hương Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN