Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện Mỏ Cày Bắc 13 năm đồng hành cùng học sinh

05/09/2024 - 19:27

BDK - 13 năm qua (2011 - 2024), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) huyện Mỏ Cày Bắc đã trao 3.560 suất học bổng, 315 ngàn quyển tập, 305 chiếc xe đạp, nhiều dụng cụ học tập khác cho học sinh (HS) nghèo với tổng kinh phí 8,1 tỷ đồng.

Các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ học bổng Nhân Thiện chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo huyện Mỏ Cày Bắc. Ảnh: H. Vũ

Theo Chủ tịch Hội BTBNN huyện Mỏ Cày Bắc Quảng Thị Xuân Hòa, năm nay là năm thứ 13 Huyện hội thực hiện chương trình “Nâng bước đến trường”, ra đời từ thực tiễn hoạt động của Hội BTBNN tỉnh để giúp đỡ cho HS thuộc hộ nghèo, mồ côi, khuyết tật, bệnh tim bẩm sinh…  tiếp tục đến trường. Tại huyện Mỏ Cày Bắc, 13 năm qua, học bổng Nhân Thiện trong chương trình “Nâng bước đến trường”… được nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài huyện giúp đỡ. Hội đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trao 3.560 suất học bổng, 315 ngàn quyển tập, 305 chiếc xe đạp, nhiều dụng cụ học tập khác cho HS nghèo… với tổng kinh phí 8,1 tỷ đồng (trong đó, Tỉnh hội hỗ trợ 3,5 tỷ đồng, 15 ngàn quyển tập và nhiều dụng cụ học tập).

Qua 13 năm, học bổng Nhân Thiện đã tiếp sức cho HS nghèo đến trường để thực hiện ước mơ của mình; không có HS bỏ học; các em đều học chăm chỉ, khá giỏi và vào đại học. Năm học 2024-2025, các công ty, xí nghiệp còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác an sinh xã hội nói chung và đóng góp vào học bổng Nhân Thiện nói riêng. Năm học 2024-2025, huyện Mỏ Cày Bắc có 383 HS nghèo cần có “cánh tay vịn” này để tiếp tục đến trường, nên các nhà hảo tâm tìm mọi cách giúp đỡ các em.

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, Chi hội Thiện Nhân TP. Hồ Chí Minh (10 năm gắn bó giúp đỡ Hội về học bổng Nhân Thiện), bác sĩ Lê Thị Vân -  nguyên Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, nguyên Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân TP. Hồ Chí Minh vận động hỗ trợ 40 triệu đồng dù kinh tế đang gặp khó khăn. Công ty may Việt Vương 3 xã Tân Thành Bình, HDBank, Agribank huyện Mỏ Cày Bắc… tham gia tài trợ cho học bổng Nhân Thiện. Bà Trần Tiến Ngọc Tú ở Hà Nội đã gửi 10 suất học bổng cho HS tiểu học (trị giá 10 triệu đồng).

“Năm học 2024-2025, huyện Mỏ Cày Bắc có 383 HS nghèo được nhận học bổng với tổng kinh phí 791 triệu đồng. 13 năm qua, có khoảng 20 tập thể, cá nhân ở: An Giang, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… thường xuyên hỗ trợ học bổng Nhân Thiện”, Chủ tịch Hội BTBNN huyện Mỏ Cày Bắc Quảng Thị Xuân Hòa cho biết.

Chủ tịch Hội BTBNN tỉnh Trần Công Ngữ cho biết: “Tôi đánh giá cao sự vận động của lãnh đạo Hội BTBNN huyện, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỏ Cày Bắc đã góp phần hỗ trợ với Hội BTBNN tỉnh trao tặng trên 52 ngàn suất học bổng trong 13 năm qua cho HS, sinh viên nghèo với tổng kinh phí khoảng 58 tỷ đồng. Chúng tôi mong muốn các cháu HS phấn đấu ít nhất cũng phải đỗ tốt nghiệp THPT, nếu thi đỗ vào đại học càng tốt để mở rộng và nâng cao kiến thức cho bản thân. Trong số HS, sinh viên nhận học bổng Nhân Thiện, có nhiều em nay đã là thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư”.

Hoàng Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN