Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập

17/04/2021 - 19:04

BDK.VN - Ngày 17-4-2021, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre tổ chức họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập hội và 2 năm hoạt động Quán cơm Nhân Thiện 2000.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Võ Thanh Hồng, Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương cùng đông đảo các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đến dự.

Các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân nhận bảng ghi nhận tấm lòng vàng.

Các tổ chức, cá nhân nhận bảng ghi nhận tấm lòng vàng.

Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Bến Tre Nguyễn Văn Triều cho biết: Hội được thành lập sau so với các huyện. 10 năm hoạt động, Ban Chấp hành hội luôn có quyết tâm cao thực hiện có kết quả 8 chương trình hành động của hội.

Nổi bật như: mua 42 ngàn thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo. Hàng năm, 100% hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố đều có thẻ bảo hiểm y tế. Vận động xây dựng 32 cây cầu, nhiều đoạn đường bê-tông đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Xây dựng 352 nhà tình thương, trao 8.500 suất học bổng cho học sinh - sinh viên của TP. Bến Tre và các huyện. Tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Tổng kinh phí vận động thực hiện các chương trình 86 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Nguyễn Văn Thương đánh giá: Với sự chung tay góp sức của cá nhân, tổ chức mạnh thường quân, tình nguyện viên, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố đã góp phần rất lớn trong công tác an sinh xã hội của thành phố cũng như làm ấm lòng biết bao cảnh đời cơ nhở, kém may mắn trong xã hội. Đồng thời bày tỏ mong muốn các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tiếp tục hỗ trợ cho hội duy trì các hoạt động có ý nghĩa vì người nghèo.

Dịp này, UBND thành phố ghi nhận tấm lòng vàng các tổ chức, cá nhân tích cực đóng, hỗ trợ hoạt động của hội và quán cơm Nhân Thiện 2000.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN