Hội diễn múa lân huyện Châu Thành mở rộng năm 2024 

09/06/2024 - 20:15

BDK.VN - Ngày 9-6-2024, tại Khu du lịch sinh thái Cồn Phụng (xã Tân Thạch, Châu Thành), UBND huyện Châu Thành đã tổ chức Hội diễn múa lân huyện Châu Thành mở rộng năm 2024.

Phó chủ tịch UBND huyện Lê Xuân Vinh trao cờ lưu niệm cho các đội về tham dự hội diễn.

Phó chủ tịch UBND huyện Lê Xuân Vinh, đại diện Liên đoàn Lao dộng huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, cùng một số phòng ban huyện, xã Tân Thạch, các đội lân và đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Lê Xuân Vinh, Hội diễn múa lân nêu trên nằm trong chuỗi các hoạt động Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024. Hội diễn nhằm tạo không khí phấn khởi, giới thiệu nét sinh hoạt văn hóa dân gian cho nhân dân, đặc biệt, nghệ thuật múa lân là một trong những hoạt động đem lại sự vui tươi, may mắn cho mọi nhà, mọi người, cầu chúc làm ăn phát tài vạn sự như ý.

“Hội diễn múa lân huyện Châu Thành mở rộng tạo điều kiện cho các đơn vị, các đội được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần lành mạnh cho nhân dân và du khách đến với Châu Thành, góp phần đưa phong trào múa lân phá triển trong thời gian tới”, Phó chủ tịch UBND huyện Lê Xuân Vinh nêu.

Tham dự có hội diễn có 4 đội lân gồm: đội Trúc Lâm Thái Hư, đội Kim Quốc Long (xã Tân Thạch, Châu Thành), đội Phúc Anh Đường (Phú Nhuận, TP. Bến Tre) và Bình Nghĩa Đường (Phường 6, TP. Bến Tre). Các đội trình diễn nội dung múa lân, múa trống hội và múa rồng, phục vụ các đại biểu và du khách thưởng thức vui chơi nhân Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện.

* Cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Châu Thành đã phối hợp tổ chức Giải Karate các Câu lạc bộ (tỉnh Bến Tre năm 2024, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện. 

Các vận động viên thi đấu tại Giải Karate tỉnh Bến Tre năm 2024.

Tham gia có 129 vận động viên của 11 CLB các huyện, thành phố tranh tài ở các nội dung: Kata cá nhân nam, nữ; Kata đồng đội nam, nữ; Kumite cá nhân nam, nữ; Kumite đồng đội nam, nữ. Giải diễn ra từ ngày 9 đến 11-6-2024.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN