Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao học bổng Nguyễn Thị Định

21/03/2021 - 18:47

BDK.VN - Ngày 21-3-2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Thị Định cho học sinh gái nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, do Tổ chức Kinderhilfe Hyvong Vietnam - CHLB Đức tài trợ, năm học 2020-2021. Tham dự có lãnh đạo các ngành tỉnh, huyện và 200 em học sinh nhận học bỗng.

Trao học bổng cho học sinh.

Trao học bổng cho học sinh.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa cho biết: Quỹ học bổng của Hội LHPN được UBND tỉnh ra Quyết định thành lập năm 1996. Với 45 năm hoạt động tại Việt Nam và trên 38 năm hoạt động tại Bến Tre, Tổ chức Kinderhilfe Hyvong Vietnam - CHLB Đức đã tài trợ, viện trợ nhiều công trình, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho người nghèo, trong đó hàng năm tài trợ 200 xuất học bổng, học phẩm cho các em học sinh gái nghèo, hiếu học tại 9/9 huyện, thành phố với kinh phí trên 220 triệu đồng/năm. Qua đó kịp thời tạo điều kiện cho các em học sinh bước vào năm học mới.

Năm 2021, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đề xuất với bà Ingrid Sperling - Chủ tịch Tổ chức Kinderhilfe Hyvong Vietnam tiếp tục duy trì, hỗ trợ 200 xuất học bổng cho các em học sinh gái gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó học giỏi trên địa bàn 9 huyện, thành phố, với tổng kinh phí trên 221 triệu đồng. Trong đó, quan tâm khen thưởng cho 27 em học sinh có thành tích xuất sắc, tiêu biểu với mức kinh phí cao hơn mức học bổng của từng cấp học nhằm động viên, khuyến khích và cổ vũ các em cố gắng duy trì thành tích học tập nổi bật của mình.

Tin, ảnh: Thiên Vi

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN