Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 9-2023

08/09/2023 - 16:35

BDK.VN - Sáng 8-9-2023, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ chủ trì hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 9-2023. Hội nghị được kết nối đến 1.198 điểm cầu, hơn 70 ngàn đại biểu tham dự.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Tại điểm cầu tỉnh Bến Tre có Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thành Đô cùng các đồng chí báo cáo viên Trung ương của tỉnh; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh; các đồng chí Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại của tỉnh. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Ban giám đốc, trưởng các phòng chuyên môn trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện các tổ chức Hội quần chúng cấp tỉnh; đại diện Thường trực Đảng ủy, Phòng Chính trị và Ban Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện Thường trực Đảng ủy và Phòng PX 03 Công an tỉnh; đại diện Ban giám hiệu, trưởng các khoa Trường Chính trị; đại diện Ban giám hiệu các trường: Cao đẳng Bến Tre, Cao đẳng Đồng Khởi; Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chuyên đề: Những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024, định hướng lớn của ngành giáo dục và đào tạo. Lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông tin chuyên đề: Cạnh tranh chiến lược nước lớn hiện nay - tác động và chính sách của Việt Nam.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 9-2023 và thời gian tới, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị các địa phương đẩy mạnh về nhiệm vụ năm học 2023-2024 và những định hướng lớn trong thời gian tới. Trong đó chú trọng tuyên truyền về những đổi mới trong công tác giáo dục - đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; hệ thống giáo dục quốc dân ngày càng hoàn thiện; tiệm cận chương trình giáo dục quốc tế. Chất lượng giáo dục các cấp tiếp tục được củng cố, duy trì và nâng lên. Công tác thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập thực chất, hiệu quả hơn, có nhiều đổi mới nhất là kỳ thi tốt nghiệp THPT tuyển sinh đại học, cao đẳng nghiêm túc, công bằng.

Tập trung tuyên truyền về sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với sự nghiệp giáo dục. Không khí phấn khởi, lạc quan của thầy và trò khi bước vào năm học mới 2023-2024. Tuyên truyền có chiều sâu, tạo sự lan tỏa về những tấm gương tiêu biểu trong dạy và học, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới hải đảo.

Tuyên truyền về sự kiên định của Việt Nam trong thực hiện đường lối đối ngoại là độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển; đa phương hoá, đa dạng hoá quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, vì lợi ích quốc gia - dân tộc. Tuyên truyền tình hình kinh tế - xã hội tháng 8-2023. Tập trung tuyên truyền sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội; làm nổi bật những nhiệm vụ, giải pháp lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm cân đối của nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2023.

Tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại, sự kiện quốc tế quan trọng như: Kết quả chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27 đến 29-8-2023 của Thủ tướng Singapore; kết quả Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan. Tuyên truyền chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden từ ngày 10 đến 11-9-2023 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong đó nhấn mạnh đây là chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ đối tác toàn diện (2013 - 2023), đánh dấu lần đầu tiên cả Tổng thống, Phó tổng thống Hoa Kỳ thăm Việt Nam. Chuyến thăm thể hiện sự coi trọng của Hoa Kỳ đối với Việt Nam nói chung và cá nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói riêng; khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Hoa Kỳ…

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN