Hội nghị cấp cao Châu Phi: Chú trọng an ninh lương thực

02/07/2009 - 10:11
Chuyên gia Việt Nam hướng dẫn kỹ thuật canh tác nông nghiệp cho nông dân Sierra Leon

Hội nghị khai mạc ngày 1/7 tại Libia với sự tham dự của 48 nguyên thủ, lãnh đạo chính phủ các nước thuộc Liên minh Châu Phi.  

Hội nghị tập trung bàn về các vấn đề “nóng”, những khó khăn của châu lục, trong đó có vấn đề đầu từ vào nông nghiệp để đảm bảo an ninh lương thực và phát triển kinh tế, cũng như tình hình Somalia, Sudan.

Nhà lãnh đạo cách mạng Libia Muammar Gaddafi đã có bài phát biểu khai mạc hội nghị đề cập tới việc tăng cường hợp tác trong Liên minh Châu Phi, hợp tác khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng thư ký Liên đoàn A-rập Amru Musa cho rằng việc lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp là trọng tâm của hội nghị phản ánh sự quan tâm của các nước và nhu cầu thực sự của cộng đồng châu lục.

Về giải quyết xung đột ở Somalia, ông Amru Musa kêu gọi sự hỗ trợ của các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế cho chính phủ Somalia. Ông Musa khẳng định, Somalia đang đứng trước cơ hội lịch sử để tiến hành hoà giải và khôi phục ổn định, và rằng Liên minh Châu Phi và Liên đoàn A-rập luôn quan tâm tới tình hình ở Somalia./.  

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN