Hội nghị khoa học kỹ thuật y học cổ truyền

25/11/2016 - 06:17

Sáng 24-11-2016, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật YHCT lần VII. Hội nghị được tổ chức 2 năm một lần, nhằm góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh và kế thừa, phát huy YHCT kết hợp y học hiện đại.

Bác sĩ Võ Thị Kim Loan - Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh cho biết, nghiên cứu khoa học trong y học nói chung và trong YHCT nói riêng có vai trò hết sức quan trọng, giúp y, bác sĩ nâng cao về trình độ chuyên môn kỹ thuật và là một kiểm chứng giải quyết một số bệnh khó trong điều trị. Thực tế lâm sàng tại bệnh viện, nghiên cứu khoa học đã đánh giá được hiệu quả của những bài thuốc và một số phương pháp điều trị mới, giúp cho bác sĩ tiếp cận, ứng dụng điều trị đạt hiệu quả.

Tại hội nghị, các y, bác sĩ đã báo cáo lại các đề tài nghiên cứu được Hội đồng khoa học kỹ thuật bệnh viện nghiệm thu và đang ứng dụng tốt tại các khoa điều trị; giới thiệu các phương pháp kết hợp Đông, Tây y trong điều trị viêm khớp dạng thấp; hiệu quả giảm đau của xoa bóp bấm huyệt...; trao đổi, đóng góp và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, phương pháp nghiên cứu khoa học, những hiệu quả của các bài thuốc, vị thuốc, các phương pháp không dùng thuốc, thực hiện hiện đại hóa YHCT.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích